Văn hóa - Giải Trí

Người mẫu say sưa đấu võ mồm trên showbiz

13/06/2017, 14:25

Những cuộc đấu khẩu, “dằn mặt” nhau trên mạng xã hội liên tiếp phủ sóng truyền thông khiến Vietnam’s Next Top Model All Stars...

29

Ba HLV Minh Tú, Lan Khuê và Hoàng Thùy (từ trái sang) của chương trình “The Face”

Say sưa “võ mồm”

Những ngày qua, thông tin về hai chương trình Vietnam’s Next Top Model All Stars và The Face liên tục phủ sóng trên các trang mạng, truyền thông. Là hai chương trình về giới thời trang và lên sóng cùng thời điểm nên dù không công khai nhưng ai cũng có thể thấy cuộc cạnh tranh ngầm của Vietnam’s Next Top Model All Stars và The Face, đặc biệt về độ hút truyền thông và dư luận. Ngay từ khi chưa lên sóng, cả hai chương trình đều gây chú ý bằng những lùm xùm xung quanh thí sinh hoặc huấn luyện viên.

Lần đầu tiên theo phiên bản All Star, quy tụ hầu hết những gương mặt từng là thí sinh cũ trở lại khiến Vietnam’s Next Top Model 2017 trở nên “nóng” hơn. Các thí sinh đều là những người từng được biết đến bởi sự đanh đá, là “nữ hoàng dramma” (kịch) của các mùa trước. Bởi vậy, không nhiều người thấy lạ khi chương trình chưa phát sóng nhưng hai thí sinh Lại Thanh Hương và Thùy Trâm đã say sưa đấu “võ mồm” trên… mạng xã hội. Chưa dừng lại ở đó, các thí sinh luôn có những câu “dằn mặt” đanh thép với các đối thủ để thể hiện cá tính của mình.

Trong khi đó, The Face cũng hot không kém với những lùm xùm về thí sinh và huấn luyện viên. Chưa kể, chương trình còn liên tục tung ra những cuộc “đá xéo” nhau của 3 HLV Minh Tú, Hoàng Thùy và Lan Khuê. Để tranh giành thí sinh, họ sẵn sàng “chặt chém” hay dìm người kia không thương tiếc. Ở mùa một của The Face, cuộc cạnh tranh giữa các huấn luyện viên còn khốc liệt hơn các thí sinh cạnh tranh với nhau. Những màn chê bai, “đá xéo” cũng vô cùng quyết liệt.

Có thể nói, sức hút truyền thông của những chương trình này gần như đều đến từ tính “kịch” chứ không phải từ chất lượng về tính chuyên môn. Người mẫu Hà Anh băn khoăn, khán giả chờ hàng tuần chỉ để xem “con nào chiến với con nào” hay “giám khảo nào dằn mặt thí sinh nào”, “giám khảo nào đá đểu giám khảo nào” thì không khác gì xem cãi nhau ở chợ. Cô nhìn nhận, chương trình truyền hình cần có kịch tính, cần phải đẩy cao kịch tính để người xem thêm tò mò, hấp dẫn hơn. Nhưng nếu lạm dụng quá đà sẽ vô hình trung làm người xem có cái nhìn méo mó đối với nghề người mẫu nói riêng và giới thời trang nói chung.

“Giới chúng tôi và nghề chúng tôi đâu có xấu xí như vậy. Chúng tôi rất vui vẻ, chan hòa với nhau vì đó là biểu hiện của những con người đẹp và đã đẹp thường là tự tin về chính mình. Người tự tin thực sự đâu phải đi mong người khác xấu hơn hay làm dở hơn mình để mình nổi bật hơn? Chương trình về mẫu thường hay đánh vào tính nhỏ nhen của đàn bà con gái. Mà đâu phải đàn bà con gái nào cũng nhỏ nhen, thích nói xấu nhau như vậy?”, Hà Anh chia sẻ.

Thí sinh phát ngôn không thuộc quyền của BTC?

Dù luôn nhận không ít ý kiến trái chiều từ dư luận cho việc như một cái chợ trên sóng truyền hình, nhưng dường như những ức chế đó không là gì với nhà sản xuất. Trước những thông tin cho rằng, chương trình đang cố gắng thu hút khán giả bằng những màn đấu “võ mồm”, những tính “kịch” được dàn dựng sẵn, ông Nguyễn Hà, đại diện truyền thông của Vietnam’s Next Top Model 2017 khẳng định, những thí sinh của cuộc thi là những cá tính nổi trội và việc họ phát ngôn hoặc “võ mồm” với nhau trên mạng xã hội thuộc quyền và trách nhiệm cá nhân của mỗi thí sinh. Ban tổ chức không can thiệp và cũng không quản lý những vấn đề này.

Cũng theo ông Nguyễn Hà, công việc hay ngành nghề nào trong xã hội cũng sẽ có điều này, điều khác, người này, người khác nên không thể quy rằng tất cả họ đều giống nhau cả về tính cách, thói quen lẫn kinh nghiệm và khả năng.

“Chúng tôi đang nỗ lực để mang đến những cái nhìn chính xác, thiện cảm lẫn cảm thông với những cực nhọc của nghề mẫu đến gần hơn với công chúng. Chúng tôi cũng tin rằng, khán giả luôn là những người thông thái nhất khi lựa chọn chương trình để xem cũng như thông tin để tiếp nhận. Do đó, những gì có giá trị sẽ sống bền lâu và ngày càng khẳng định được giá trị”, ông Hà bộc bạch.

Trong khi đó, ông Đức Phong, đại diện truyền thông của The Face từ chối đưa ra bình luận về những vấn đề “riêng tư” liên quan đến chương trình. Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, The Face chỉ tìm kiếm những gương mặt đại diện thương hiệu chứ không mang tính chuyên về người mẫu.

Siêu mẫu Hà Anh nhận định, với những chương trình về giới mẫu, sẽ tốt hơn nếu nhà sản xuất khiến khán giả thấy thế giới thời trang lung linh, sành điệu và chất, cũng như bổ sung kiến thức về thời trang cho người mẫu và người xem sẽ tốt hơn nhiều việc làm cho chương trình thật “kịch” để thu hút khán giả. “Không những chương trình này làm khán giả “sợ” người mẫu mà còn làm mọi người ngán ngẩm phụ nữ nữa”, người đẹp đất Hà Thành ngán ngẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.