Pháp đình

Người mẹ quẫn trí giết con gái rồi tự tử lãnh 9 năm tù

28/01/2016, 14:42

Nghĩ về cảnh bế tắc, An đã giết chết con gái 1 tuổi rồi tự tử nhưng con chết còn mẹ được cứu.

IMG_3360
Người mẹ quẫn trí giết con gái phải lĩnh y án 9 năm tù.  

Ngày 28/1, TAND Cấp cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm, tuyên y án 9 năm tù đối với Nguyễn Thị Hoài An (SN 1989, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, An và anh Phạm Nhựt Tân là vợ chồng và có một người con tên T. (SN 2013). Anh Tân thường xuyên đi làm xa, thỉnh thoảng về một lần còn chị An ở nhà chăm sóc cháu T. và cha ruột bị tai biến nằm một chỗ.

Ngày 15/10/2014, giữa chị An và anh Tân xảy ra mâu thuẫn, anh Tân dọa sẽ ly hôn và bỏ lên chỗ làm ở. Tối hôm sau, khi đang ở trong nhà, nghe tiếng chó hàng xóm sủa nên An sợ anh Tân về bắt cháu Thư. Đồng thời, An nghĩ hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bị tai biến, bản thân bị thiếu máu não hồng cầu bẩm sinh, con lại bị ung thư máu nên An nảy sinh ý định giết con rồi tự tử để mẹ con được ở bên nhau.

Lúc này, cháu T. đang nằm ngủ thì An lấy gối đè lên mặt cho đến khi không còn cử động. Biết cháu T. đã chết, An dùng dao cắt mạch máu, đồng thời bế cháu T. trong tay treo cổ tự tử. Sự việc được hàng xóm phát hiện và đưa cả hai đi cấp cứu nhưng cháu T. đã tử vong trước khi nhập viện.

Trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt An mức án 9 năm tù về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, An đã rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau khi nghe HĐXX giải thích. Tuy nhiên, người chồng vẫn tiếp tục kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.