Bạn cần biết

Người mẹ rơi nước mắt nhờ giải cứu con gái từ Trung Quốc

22/10/2016, 17:22
image

Người mẹ rơi nước mắt khi nhờ các ngành chức năng giải cứu cho con gái bị người chồng bạo hành ở Trung Quốc.

2

Hai vợ chồng nghèo rơi nước mắt nhờ các ngành chức năng giải cứu con gái bị người chồng bạo hành ở Trung Quốc.

Tiếp xúc với Báo Giao thông chiều 21/10, ông Liêu Xương (50 tuổi) và bà Đào Thị Trân (49 tuổi, cùng ngụ ấp Điền Hòa, xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) cho biết, gia đình ông bà đang khẩn thiết nhờ các cơ quan quan chức năng sớm “giải cứu” cho con gái mình là Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi) hiện đang ở Trung Quốc.

Đôi mắt đỏ hoe, bà Trân cho biết, cuối tháng 2/2016, một người có chồng ở Trung Quốc tên là Điểm (ngụ huyện Cờ Cỏ, TP. Cần Thơ) dẫn đến nhà bà mai mối cho Trinh một người thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc tên là Ye-Fei. Nếu chịu lấy Ye-Fei, gia đình bà Trân sẽ được 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, bà Trân không đồng ý gả con gái vì Ye-Fei là một người bị câm điếc. Bà Trân than thở: “Thấy nhà nghèo quá, con tôi nó mới nói “con chấp nhận hy sinh lấy anh ấy để gia đình có tiền trả nợ. Rồi tôi và ba nó mới đồng ý, vài ngày sau chúng tôi tổ chức 2 mâm tiệc để chiêu đãi bà con họ hàng. Sau đám chỉ có 10 ngày là con Trinh xuất ngoại theo chồng”.

1

Ông Liêu Xương, bà Đào Thị Trân khẳng định mình không làm thủ tục gì cho con gái và cũng không biết con mình đi Trung Quốc bằng đường nào.

Cũng theo bà Trân, qua đến nhà chồng ở Trung Quốc chưa được bao lâu thì Trinh liên tục bị chồng đánh đập, bạo hành. “Mỗi lần tôi gọi qua là nó khóc, nó than. Con tôi nói chồng nó ngoài bị câm còn bị thêm bệnh thần kinh nhẹ nên cứ la hét, đánh đập nó. Còn cha mẹ chồng thì thu giữ hết giấy tờ tùy thân vì họ sợ con dâu bỏ trốn, trong khi con tôi không biết tiếng Trung và cũng không biết đang ở tỉnh nào”, nói đến đây bà Trân bật khóc tức tưởi vì thương con.

Ông Liêu Xương cũng không cầm được lòng mình dù là một người rắn rỏi. Ông Xương nói, hai vợ chồng ông không có lấy nổi một mảnh đất cắm dùi, phải thuê 2 công ruộng để làm lúa và nuôi đàn vịt kiếm sống qua ngày. Khi nghe tin con gái bị chồng bạo hành ông dường như chết lặng người, mất ngủ triền miên.

3

Liêu Thị Mộng Trinh cùng Ye-Fei trong ngày cưới.

Ông Xương tâm sự: “Mỗi lần con điện về than khóc, tôi với má nó chỉ biết an ủi nó ráng cố gắng chịu đựng chứ bây giờ biết làm sao. Nhà tôi nghèo quá, lấy tiền đâu mà qua tận Trung Quốc giải cứu cho con. Chúng tôi tha thiết nhờ các anh, các chị thông tin để ngành chức năng họ giúp đỡ cho con tôi về”.

Một điều đáng quan tâm là ông Xương và bà Trân khẳng định gia đình mình không hề làm bất cứ giấy tờ hay thủ tục gì cho con gái để lấy chồng Trung Quốc. “Chúng tôi không biết chữ, nên khi mai mối bà Điểm nói để thuê người làm hết mọi thủ tục đi Trung Quốc cho Trinh. Chỉ sau có chục ngày là con tôi đi nước ngoài, chúng tôi cũng không biết nó đi bằng đường nào nữa”, hai ông bà khẳng định.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.