Góc nhìn

Người Nga tin có “nhóm bí mật” âm mưu viết lại lịch sử Nga

22/08/2018, 07:52

Có những nhóm bí mật đang tìm cách viết lại lịch sử Nga để làm suy yếu các giá trị truyền thống.

30

Tổng thống Nga Putin cùng đông đảo dân chúng tham gia sự kiện Trung đoàn bất tử tại Moscow

Theo cuộc thăm dò mới đây, 66% người được hỏi tin vào sự tồn tại của “một nhóm cá nhân” có âm mưu viết lại lịch sử Nga và làm sai lệch các sự kiện lịch sử. Mục tiêu cuối cùng của nhóm này là gây tổn hại đến quốc gia và làm suy yếu sự vĩ đại của đất nước và dân tộc Nga.

Khoảng 26% người được hỏi bác bỏ giả định trên và cho rằng, một số nhà nghiên cứu ủng hộ những quan điểm thay đổi lịch sử Nga là để theo đuổi sự thật, chứ không phải cố tình thông tin sai lệch đến công chúng.

Cũng trong cùng cuộc thăm dò, 63% người được hỏi tin vào sự tồn tại của một tổ chức mạnh mẽ đang tìm cách phá hủy các giá trị tinh thần bằng việc thúc đẩy quan hệ tình dục phi truyền thống và hôn nhân đồng giới. Tỉ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với những người được hỏi ở độ tuổi 45-50 và những người học vấn cao.

Ngược lại, khoảng 34% người được hỏi bác bỏ quan điểm này và cho rằng, những người thúc đẩy sự khoan dung với cộng đồng người đồng tính (LGBT) không theo đuổi bất kỳ mục tiêu phá hoại nào.

Đây không phải cuộc thăm dò duy nhất tiết lộ quan điểm của người Nga với những thuyết âm mưu. Hồi đầu tháng 7, VTSIOM công bố kết quả nghiên cứu cho thấy khoảng 2/3 người Nga tin vào sự tồn tại của một “chính phủ trong bóng tối”, có thù địch với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.