Độc - Lạ

Người ngoài hành tinh có thể xuất hiện trong thế kỷ 21

07/03/2018, 14:05

Con người có thể nói chuyện với người ngoài hành tinh trước năm 2100 thông qua thông tin vô tuyến của họ.

tuyen-bo-giat-minh-ve-nguoi-ngoai-trai-dat

Theo tờ Sciencealert, một trong những nhà vật lý lý thuyết được kính trọng nhất thế giới Michio Kaku khẳng định con người có thể nói chuyện với người ngoài hành tinh trước năm 2100 thông qua thông tin vô tuyến của họ.

Khi được hỏi về cách con người liên lạc với các nền văn minh ngoài hành tinh, tiến sĩ Michio Kaku trả lời rằng con người sẽ liên lạc được với người ngoài hành tinh ngay trong thế kỷ này bằng cách lắng nghe thông tin vô tuyến của họ. Tuy nhiên ông cho biết sẽ rất khó khăn nói chuyện với họ vì họ có thể cách chúng ta hàng chục tỷ năm ánh sáng.

Michio Kaku còn cho biết, người ngoài trái đất coi chúng ta không khác gì những con sóc, con hươu.

Express dẫn lời nhà khoa học này nói, người ngoài trái đất sẽ không quan tâm tới con người vì chúng ta quá kiêu ngạo, luôn tin rằng chúng ta có gì đó để chào mời họ.

"Người ngoài trái đất có thể đi trước chúng ta hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu năm về công nghệ. Họ có thể chẳng quan tâm tới việc giao tiếp với chúng ta theo kiểu con người không muốn giao tiếp với sóc hay hươu trong rừng".

Ông Kaku cũng nói, người ngoài hành tinh có thể là một mối đe dọa với nhân loại, và chúng ta không nên tóm lấy cơ hội liên lạc với họ.

Đây không phải lần đầu tiên có chuyên gia khẳng định về khả năng tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Trước đây, nhà thiên tài vật lý Stephen Hawking từng đưa ra tuyên bố rằng con người không cô độc trong vũ trụ và cảnh báo nhân loại không nên tiếp cận với người ngoài hành tinh khi chưa rõ mục đích của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.