Xã hội

Người nhà lo vợ chủ hụi 120 tỷ nghĩ quẩn khi chồng tự tử

23/08/2018, 18:35

Sau khi tuyên bố vỡ nợ 120 tỷ đồng, bà Khanh bỏ trốn, chồng quẫn trí tự tử vì nhiều người đến đòi nợ

180931-vay-no-2

Giấy biên nhận bà Khanh vay tiền của người dân xã Tam Đa 


Ngày 23/8, người dân xã Tam Đa (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng và xôn xao về thông tin bà Hoàng Thị Khanh, trú cùng xã bị vỡ nợ 120 tỷ đồng khiến chồng là ông Trần Văn Trường uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã Tam Đa, trước khi tự tử, ông Trường có làm đơn kêu cứu gửi đến chính quyền do có nhiều người đến nhà đòi nợ. Việc bà Khanh huy động vốn diễn ra từ nhiều năm nay, chính quyền xã biết nhưng không thể xử lý.

Ngày 21/8, bà Khanh gửi đơn trình bày với công an rằng đã chuyển 120 tỷ đồng số tiền vay của người dân cho một người ở địa phương để buôn gỗ. Hiện công an huyện Yên Phong đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo một người thân của bà Khanh, từ lúc xảy ra vụ việc, bà Khanh suy sụp hoàn toàn, không thể tiếp xúc hay nói chuyện với ai. Lo sợ bà Khanh làm điều dại dột, người nhà đã luôn bên cạnh túc trực, động viên bà.

Theo gia đình bà Khanh, những ngày trước, nhà bà Khanh thường xuất hiện những nhóm người lạ mặt đến đòi nợ, sau khi chồng bà Khanh tự tử, gia đình càng thêm lo lắng.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 5/8, bà Hoàng Thị Khanh, 57 tuổi, ở xã Tam Đa tuyên bố vỡ nợ, mất khả năng thanh toán. Có một số đối tượng từ nơi khác đến nhà bà Khanh đòi tiền, gây sức ép. Công an huyện Yên Phong mời bà Khanh lên làm việc, bà này đã tố cáo việc mình cho bà Trần Thị Bích, 39 tuổi, trú cùng thôn vay tiền nhưng không trả. 

Qua xác minh và làm việc với bà Bích, bước đầu, lực lượng chức năng xác định bà Bích và Khanh có quan hệ vay mượn tiền nhau. Trong sổ ghi nợ, bà Bích có xác nhận vay của bà Khanh 17 tỷ đồng. Số nợ 120 tỷ là do bà Khanh tự ghi, không có xác nhận của bà Bích. Bà Bích cũng xác nhận chỉ nợ bà Khanh 17 tỷ. 

Ngày 21/8, do sức ép của người dân đến đòi nợ, ông Trần Văn Trường, 59 tuổi, chồng của bà Khanh đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Mặc dù được gia đình phát hiện, đưa đi cấp cứu, nhưng đến sáng 22/8, ông Trường đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.