Hạ tầng

"Người nhái" lặn kiểm tra đường ống ngầm qua sông Đuống

17/05/2018, 11:02

Từ 10h ngày 18/5, tàu thuyền bị cấm lưu thông trên sông Đuống đoạn qua Km 59+500 để kiểm tra đường ống ngầm.

IMG_9478

Đường ống nước đã được kéo, đặt ngầm ngang sông Đuống tại Km59+500

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ 10h-14h ngày 18/5 sẽ cấm luồng giao thông đường thủy trên sông Đuống đoạn qua khu vực Km 59+500 (bờ phải thuộc địa phận xã Đặng Xá; bờ trái xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để phục vụ đơn vị thi công lặn kiểm tra đường ống nước ngầm ngang sông được lắp dưới lòng sông tại vị trí trên.

Trong thời gian cấm luồng, tất cả phương tiện giao thông đường thủy không được qua lại khu vực trên và phải tuân theo báo hiệu đường thủy, chỉ dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết hướng dẫn giao thông tại hiện trường.

Báo Giao thông trước đó thông tin, đường ống nước ngầm trên là hạng mục của dự án nhà máy nước mặt sông Đuống. Theo thiết kế, dự án có 2 đường ống nước được lắp đặt ngầm ngang sông, ống được làm bằng thép và có đường kính rộng hơn 1m. Đây cũng là lần thứ ba luồng đường thủy qua khu vực trên được Chi cục Đường thủy cấm luồng để phục vụ thi công. Lần đầu từ  8h-15h ngày 9/5 và từ 3-10h ngày 11/5; lần thứ hai từ 3-10h sáng 12/5. Sau hai lần kéo, đường ống đã được bắc ngang sông, tuy nhiên đơn vị thi công cần tiếp tục cho thợ lặn để kiểm tra đường ống đã được đánh chìm dưới lòng sông.

Được biết, tại khu vực thi công trên đã được bố trí hệ thống phao tiêu, báo hiệu đường thủy và lực lượng, phương tiện thủy của Công ty CP Quản lý đường sông số 6 chốt trực, làm nhiệm vụ hướng dẫn bảo đảm ATGT đường thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.