Hồ sơ tài liệu

Người Nhật kêu gọi giải cứu công dân bị Triều Tiên bắt cóc

09/10/2017, 19:55

Các công dân Nhật Bản kêu gọi tiếp tục giải cứu người bị Triều Tiên bắt cóc.

Hình ảnh các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt c

Hình ảnh một gia đình công dân Nhật Bản có con gái bị Triều Tiên bắt cóc (ảnh tư liệu, nguồn BBC)

Những người Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc đã được trở về nước tiếp tục kêu gọi giải cứu những người còn chưa được về nước.

Ông Chimura Yasushi và vợ là bà Fukie đã đưa ra lời đề nghị khẩn thiết trên trong buổi lễ mít tinh tổ chức ngày 9/10 tại thành phố Obama thuộc tỉnh Fukui, quê hương của hai người.

Bà Soga Hitomi, một phụ nữ Nhật Bản cũng từng bị bắt cóc và được giải cứu cũng tham dự buổi lễ đặc biệt.

Theo đài NHK, tháng 10 này là vừa tròn 15 năm kể từ khi những công dân Nhật Bản, trong đó có ông Hasuike Kaoru và vợ là bà Yukiko trở về Nhật Bản sau 24 năm bị Triều Tiên bắt cóc sang nước này.

Họ được trở về nước sau khi lãnh đạo hai nước Nhật Bản và Triều Tiên đã gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh tổ chức trong tháng trước đó.

Ông Chimura nói ông và gia đình đã có thể vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống tại Nhật với sự giúp đỡ của nhiều người. Ông hy vọng rằng những người bị bắt cóc khác cũng sẽ được sớm trở về nước nhưng cho tới nay vẫn chưa có tiến triển gì.

Ông thúc giục chính phủ Nhật Bản hãy duy trì liên lạc với Triều Tiên để giải quyết vấn đề bắt cóc và nói rằng thời gian chỉ có hạn.

Bà Soga là người bị bắt cóc cùng với mẹ là bà Miyoshi, người hiện vẫn chưa rõ tung tích ra sao.

Bà Soga cho biết thời gian không còn nhiều đối với cả những người bị bắt cóc và gia đình họ và bà muốn mẹ bà sớm được trở về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.