Điều tra

Người nổ súng khiến thanh niên xem đua xe tử vong là công an

05/06/2018, 09:11

Phó trưởng Công an phường là người nổ súng dẫn tới cái chết của anh Kiệt trong lúc giải tán nhóm đua xe.

34304808_2568741286685164_5458678630332760064_n

Hiện trường vụ việc dẫn tới cái chết của anh Trần Văn Kiệt trong lúc đi xem nhóm đua xe trái phép trên quốc lộ 1A

Liên quan đến vụ thanh niên bị bắn chết khi đi xem đua xe trái phép, sáng 5/6, công an TP.HCM xác nhận người nổ súng là trung tá Nguyễn Hữu Huệ - Phó trưởng công an phường An Phú Đông. Hiện, Công an TP.HCM đang giám định viên đạn và làm các thủ tục cần thiết để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật...

Theo đó, khoảng 14h ngày 3/6, trung tá Huệ nhận tin báo có một nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép tại  khu vực ngã tư chùa Khánh (nằm trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Phú Đông, quận 12). Ông Huệ ngồi sau xe máy của một đồng nghiệp cùng lực lượng công an đến giải tán nhóm đua xe.

Khi phát hiện có hàng chục xe máy tổ chức đua trái phép trên quốc lộ 1. Đến giao lộ ngã tư chùa Khánh An, một nhóm thanh chặn làn xe ô tô để cho đoàn đua quay đầu xe lại hướng về ngã tư Vườn Lài (giao lộ đường Vườn Lài - quốc lộ 1, quận 12).

Lúc này, trung tá Huệ nổ súng bắn chỉ thiên nhiều phát nhằm giải tán nhóm đua xe. Sau khi bắn hai phát súng chỉ thiên, đến phát thứ ba thì bị kẹt đạn, ông Huệ tìm cách xử lý viên đạn bị kẹt thì súng lại phát nổ.

Sau đó, vị trung tá Phó trưởng công an phường cùng đồng nghiệp vẫn tiếp tục truy đuổi phía sau đoàn đua của các "quái xế" cho đến ngã tư Vườn Lài khi nhóm đua xe trái phép rẽ nhiều hướng tẩu thoát, tan rã...

Sau nhóm đua xe giải tán, ông Huệ quay trở lại thì thấy hai thanh niên tham gia quá trình đua xe, cổ vũ cho nhóm đua xe đã bị té ngã và được nhiều người đưa đi cấp cứu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14h chiều 3/6, anh Trần Văn Kiệt (19 tuổi, quê Quảng Nam) cùng người bạn tên Nam điều khiển xe máy biển số 59V82218 chạy trên Quốc lộ 1A theo hướng từ quận Thủ Đức đi quận 12. Lúc này, có cũng một đoàn xe gồm nhiều thanh niên đi xe máy với tốc độ cao chạy cùng hướng.

Khi đến trước số nhà 1197/3d Quốc lộ 1A thuộc phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) bất ngờ phía sau có hai thanh niên điều khiển xe máy vượt lên và nổ súng nhắm vào đoàn nhưng trúng vào đầu anh Kiệt.

Sau đó, anh Kiệt nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện 175 cấp cứu nhưng không qua khỏi do viên đạn bắn trúng đầu xuyên vào hộp sọ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.