Người Palestine tiếp tục đổ máu tại Dải Gaza

30/05/2018, 07:34

Các phương tiện truyền thông Palestine và Israel ngày 27/5 cho hay, hai người đàn ông Palestine đã bị lực lượng quân đội Israel...

31

Xe tăng Israel tại gần biên giới Gaza - Israel

Trong khi đó, quân đội Israel cho hay, họ đã kích hoạt một thiết bị nổ được đặt cạnh hàng rào an ninh với mục đích làm hại binh lính Israel tại khu vực đang diễn ra quá trình giải phóng mặt bằng.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cũng cho biết, xe tăng của họ “nhắm mục tiêu một căn cứ quân sự ở phía Nam Dải Gaza vào tối 26/5”. IDF thông báo, không có thương tích nào của binh sĩ Israel được báo cáo và không tiết lộ chi tiết về thương vong dân sự.

Vụ việc xảy ra khi các cuộc biểu tình tại biên giới Israel - Gaza được tiếp tục vào thứ 6 (25/5), dẫn đến hàng chục người bị thương.

Theo số liệu của Bộ Y tế Palestine ngày 24/5, tổng cộng 119 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình này, trong đó có 14 trẻ em.

Các nhóm nhân quyền và đại diện cộng đồng quốc tế đã nhiều lần lên án Israel về việc đàn áp dã man các cuộc biểu tình của người Palestine tại Dải Gaza.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.