Điều tra

Người phát tán clip “nhạy cảm” trong quán trà sữa phạm tội gì?

04/08/2018, 14:36

Theo luật sư, người phát tán clip cặp đôi “mây mưa” tại quán trà sữa hoàn toàn có thể bị khởi kiện.

37
Hình ảnh phản cảm của đôi nam nữ trong quán trà sữa bị phán tán hôm 2/8

Liên quan đến vụ việc cặp đôi nam nữ “mây mưa” trong quán trà sữa tại Thái Nguyên bị tung lên mạng xã hội, theo luật sư Trương Thanh Đức, Công ty luật Basico, việc làm của cặp đôi trong quán trà sữa là vi phạm đạo đức, ứng xử nơi công cộng và không thể chấp nhận. Trong trường hợp này, nếu phát hiện những hành vi như vậy, chủ quán, nhân viên của quán có quyền yêu cầu chấm dứt hành động, thậm chí đuổi ra khỏi quán.

Tuy nhiên, nếu video ghi lại cảnh "nóng" của cặp đôi này bị phát tán lên mạng xã hội, dù với mục đích gì, người phát tán video đó đã vi phạm pháp luật và phải chịu mọi trách nhiệm. Trong khi cặp đôi bị quay vừa là người vi phạm lại vừa là nạn nhân và clip bị phán tán rất khó có thể thu hồi.

“Ngay trong vụ việc vừa rồi, nếu quay không rõ mặt, không có hình ảnh chụp thì không có gì nghiêm trọng. Nhưng nếu video được quay rõ hình ảnh của cặp đôi đang quan hệ, dù cặp đôi đó có vi phạm nhưng người quay cũng không được phép phát tán và có thể bị xử phạt hành chính. Người bị quay hoàn toàn có thể khởi kiện, bồi thường thiệt hại, xin lỗi và yêu cầu gỡ bỏ clip”, luật sư Đức cho biết.

Trước đó, tối 2/8, cộng đồng mạng xôn xao bởi loạt clip và hình ảnh ghi lại cảnh một đôi nam nữ thực hiện hành vi quan hệ tình dục được cho là ngay tại không gian của quán trà sữa ở đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên). Hầu hết các bình luận đều lên án hành vi phản cảm của đôi nam nữ trong clip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.