Pháp đình

Người phụ nữ bí ẩn trong vụ hoa hậu Phương Nga là ai?

27/06/2017, 06:05

Người phụ nữ bí ẩn trong vụ hoa hậu Phương Nga có tên Mai Phương, được tòa triệu tập nhưng vắng mặt.

hoa-hau-phuong-nga-1498467295

Hoa hậu Phương Nga tại tòa. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Nhân chứng nói gì về người phụ nữ bí ẩn? 

Phiên tòa xử sơ thẩm thứ 2 vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ, đang được dư luận rất quan tâm.

Theo báo Vietnamnet, một nhân vật bí ẩn từng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa là đã tham gia “đạo diễn” vụ án lừa Cao Toàn Mỹ bằng việc mua nhà. Người phụ nữ này có tên là Mai Phương, được tòa triệu tập trong phiên xét xử sơ thẩm lần thứ 2 này với tư cách nhân chứng nhưng 2 ngày qua đều vắng mặt.

Bị cáo Thùy Dung trong phần trả lời thẩm vấn cơ quan công tố cho rằng, sau khi ông Mỹ tố cáo, quá trình bị cáo này lên làm việc với cơ quan công an, khai báo như thế nào, ghi một số giấy tờ là chứng cứ trong hồ sơ vụ án đều theo sự chỉ dẫn của bà Mai Phương.

Thậm chí Dung khai, khi bị bắt tạm giam, đã nhận được thư từ bà Mai Phương gửi vào, thông qua cán bộ trại giam. 

Trong những thư đó bà Mai Phương dặn cô không được khai về mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Phương Nga, mọi chuyện đã có bên ngoài lo. Do đó, trong suốt thời gian dài, Thùy Dung đã có một số lời khai không đúng bản chất.

Còn về hoa hậu Phương Nga, sau nhiều lần giữ quyền im lặng, ở một vài câu hỏi của HĐXX thì cô đã trả lời thẳng thắn.

Phương Nga khai, bà Mai Phương cận kề trong giai đoạn ông Cao Toàn Mỹ vừa tố cáo cô lừa đảo lên phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Phương Nga nhấn mạnh trong phần khai báo “lúc đó bà Mai Phương nói, tại sao em không nói với chị? các anh trên đó chị quen hết”. Từ đó Phương Nga làm theo những chỉ dẫn của bà Mai Phương.

Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. Sau đó thì bà Mai Phương xuất hiện trực tiếp để lấy hoặc nhờ một người xe ôm mang đi giao nộp công an.

Vai trò của bà Mai Phương còn thể hiện trong lời khai chi tiết của ông Nguyễn Văn Yên, là người đã viết giấy giả nhận tiền đặt cọc mua bán căn nhà ở Nguyễn Trãi, quận 1 với Phương Nga để nhận tiền công 10 triệu đồng, mà hồ sơ vụ án cáo buộc là Phương Nga dùng đó để lừa ông Mỹ.

Ông Yên khai báo, bà Mai Phương 2 lần tìm đến ông để nhờ làm giấy giả nhận cọc đó. 1 lần đến nhà và 1 lần đến tận bệnh viện nơi ông chăm sóc vợ bệnh. Thậm chí ông Yên khẳng định, lần ở bệnh viện bà Mai Phương đề nghị thẳng thừng chuyện tiền bạc để nhờ ông làm giả tờ giấy nói trên.

Theo báo Tuổi Trẻ, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) đã trả lời về việc gặp gỡ với Nguyễn Mai Phương để Phương giới thiệu gặp các cán bộ cũng như viết thư vào cho bị cáo Dung.

Theo Nghĩa thì sau khi Dung và Nga bị bắt tạm giam vào ngày 19/3/2015, Phương vẫn tiếp tục “giúp đỡ” Nghĩa trong việc liên hệ với bị cáo Dung và hứa sẽ cứu Dung.

Nghĩa cũng cho biết ngay hôm Dung bị bắt thì cơ quan điều tra đã mời Nghĩa làm việc đến 18h tối. Trong suốt thời gian điều tra, Nghĩa bị mời lên làm việc 5 lần.

Sau đó, Nghĩa nhận được thông tin từ Mai Phương cho biết Dung ở trại giam đang bất ổn về tâm lý nên Nghĩa buộc phải đi gặp Cao Toàn Mỹ để tìm cách thương lượng cứu Dung.

Trong mọi cuộc trao đổi, Mỹ đều liên hệ bằng viber hoặc mạng xã hội (do điện thoại bị hư nên Nghĩa không còn lưu tin nhắn) hoặc một số phương tiện liên lạc khác Mỹ cũng nói nên xóa đi tránh cơ quan điều tra phát hiện ra.

Sau đó chính Mai Phương là người giới thiệu Nghĩa gặp một cán bộ công an để người này đưa thư của Dung cho Nghĩa.

Bà Mai Phương lên tiếng

Dù nhận được giấy triệu tập của tòa, nhưng chia sẻ với báo Phụ nữ Việt Nam, bà Mai Phương cho biết vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra với mình.

Theo bà Mai Phương, bà biết Nga vào cuối năm 2013, trong buổi khai trương quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng, (quận 1, TP.HCM). Hai người chỉ thỉnh thoảng rủ nhau đi làm đẹp, nói nhiều chuyện về giới showbiz nhưng không phải là mối quan hệ tri âm tri kỷ.

Thời gian đó, Nga kể chuyện là Nga đang bị Mỹ kiện về vụ nào đó, nhưng bà cũng không quan tâm. Đên một ngày, Nga kể việc làm ăn chung với Mỹ, khi công việc không tốt, Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi mà Mỹ vẫn khởi kiện Nga và nhờ bà làm chứng.

Bà Phương cho rằng, không biết rõ về mối quan hệ này và việc làm ăn như thế nào nên bà từ chối.

Bà Phương cũng cho biết, đã từng đến nhà ông Mỹ nhưng chưa bao giờ gặp người đàn ông này.

Bà Phương phủ nhận hầu hết các tình tiết mà các nhân chứng khai về bà tại phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.