Thế giới giao thông

Người phụ nữ giàu nhất nước Nga tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Đức

01/04/2019, 09:55

Bà Natalia Fileva, đồng sở hữu của hãng hàng không tư nhân Nga S7, đã chết khi máy bay riêng rơi xuống cánh đồng phía Nam Frankfurt.

img
Lực lượng cứu hộ xử lý các mảnh vỡ máy bay trong vụ tai nạn ngày 31/3

Nữ doanh nhân nằm trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất nước Nga, người đồng sở hữu của hãng hàng không S7 (còn được gọi là Siberia Airlines), được xác nhận là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn ngày 31/3 gần thành phố Frankfurt, Đức.

Bà Fileva, 55 tuổi, gặp nạn khi đang ở trên chiếc Epic-Lt, máy bay phản lực một động cơ được thiết kế cho các chuyến bay tư nhân. Chiếc máy bay chở 2 hành khách và 1 phi công đang trên hành trình từ Cannes (Pháp) thì bị rơi xuống một cánh đồng, gần sân bay Egelsbach và bốc cháy.

Hành khách đi cùng bà Fileva, được cho là một người Nga, và phi công cũng thiệt mạng.

Trang web theo dõi chuyến bay Flighradar24 cho biết chiếc Epic-Lt biến mất khỏi màn hình radar lúc 13 giờ 22 phút ngày 31/3 (giờ GMT, khoảng 20h 22 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam).

img
Bà Natalia Fileva (Ảnh tư liệu)

Vào năm 2018, bà Fileva được tạp chí Forbes bình bầu là người phụ nữ giàu thứ tư ở Nga với khối tài sản ước tính lên tới 600 triệu USD.

Chồng của bà Fileva, ông Vladislav Filev là Giám đốc điều hành S7. Hãng hàng không này sở hữu 96 máy bay, khai thác hành trình tới 181 thành phố và thị trấn ở 26 quốc gia.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin DPA cho hay, một chiếc xe cảnh sát di chuyển đến hiện trường vụ tai nạn đã va chạm với một phương tiện khác, làm chết 2 người và làm bị thương 3 nhân viên cảnh sát.

Các nhà chức trách Nga và quốc tế đang điều tra vụ tai nạn và chưa có thông tin nào về nguyên nhân gây ra sự cố. S7 cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 1/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.