Xã hội

Người phụ nữ kề kéo vào cổ, định nhảy cầu Chương Dương được CSGT cứu sống

21/02/2019, 22:38

Nhận được tin báo của nhân dân, các chiến sĩ CSGT Hà Nội kịp thời cứu người phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương tự tử.

img
Khi được đưa về trụ sở Đội CSGT số 1, chị H.T.T. vẫn như người mất hồn

Sau nửa giờ khuyên can và dùng hết sức lực để lôi kéo, Trung uý Phan Đức Hùng khi giải cứu thành công người phụ nữ trẻ thì tay rướm máu và nhiều phần trên quân phục đã không còn lành lặn.

Khoảng 19h18 tối 21/2, khi đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương, Tổ công tác Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT CATP Hà Nội) gồm Trung úy Phan Đức Hùng, Thượng úy Nguyễn Quang Vinh nhận được tin báo khu vực nhịp cầu số 9 có một phụ nữ trẻ có ý định tự tử. Hai anh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

img
Chiến sĩ CSGT Hà Nội khuyên giải chị T. ngay trên cầu Chương Dương.

Khi CSGT và tổ bảo vệ cầu có mặt, người phụ nữ đang cầm kéo sắc tự gí vào cổ, ngoan cố đòi nhảy cầu tự tử. Trung úy Phan Đức Hùng đã tiếp cận, dùng nhiều thời gian để khuyên giải, giúp người phụ nữ lấy lại bình tĩnh. Tuy nhiên, sau nửa giờ thuyết phục không thành, lợi dụng khi chị T. sơ hở, Trung úy Hùng, cùng anh Ngô Đăng Nam (SN 1993 ở tổ 7, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên - người dân lưu thông qua khu vực) đã lấy được chiếc kéo và dùng hết sức lực lôi người phụ nữ này vào khu vực an toàn.

Trong quá trình co kéo, vật lộn, tay Trung uý Hùng rướm máu và bộ quân phục không còn lành lặn. Tại trụ sở Đội CSGT số 1, khi bình tĩnh trở lại, người phụ nữ định hành động dại dột cho biết tên là H.T.T. (SN 1989, ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Do cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, nhiều ngày nay chị bỏ ăn uống, muốn tìm đến cái chết để kết thúc mọi chuyện.

Chiều cùng ngày, chị mang theo nhiều đồ đạc cá nhân, đi xe ôm từ Việt Hưng (Long Biên) sang trung tâm Hà Nội. Trên đường đi, chị vừa khóc vừa quay clip để từ biệt mọi người. Thấy vậy, người lái xe ôm đã không tiếp tục chở mà dừng lại ở chân cầu. Không từ bỏ ý định, chị vẫy xe một người phụ nữ, xin đi nhờ lên giữa cầu rồi dừng lại, tiến ra lan can cầu với ý định dại dột.

Tối cùng ngày, khi được các chiến sĩ Đội CSGT số 1 khuyên nhủ, động viên, chị T. đã đồng ý gặp người thân đang đợi đón tại Công an phường Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.