Xã hội

Người phụ nữ nhét cả đống rác xuống cống bị phạt 1 triệu đồng

08/12/2017, 08:42

Cơ quan chức năng đã tìm ra người phụ nữ quét rác nhét xuống cống thoát nước và tiến hành xử phạt hành chính.

Untitled

Hình ảnh bà Hà đưa cả đống rác xuống cống nước bên đường gây phẫn nộ.

Ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh – Chủ tịch UBND Phường Vinh Tân, Tp Vinh cho biết: "Sau khi đội quy tắc đô thị phường và công an phường tiến hành xác minh, truy tìm người phụ nữ trong clip "quét cả đống rác xuống cống thoát nước". Chúng tôi đã xác định người phụ nữ xuất hiện trong clip là bà Bùi Thị Hà (khoảng 60 tuổi, người Huế) đang thuê nhà sinh sống trên địa bàn".

Sau khi được mời lên phường làm việc, bà Hà đã thừa nhận mình là người quét rác nhét xuống cống. Lý do làm việc này được bà Hà khai với lực lượng chức năng là do khi đi qua đây thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thu nước. Bà Hà cũng nhận lỗi và cảm thấy hối tiếc về hành động của mình. "Tuy nhiên, do sự việc gây dư luận không tốt và hành động của bà Hà vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên phường vẫn tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng. Bà Hà cũng buộc phải tự khắc phục hậu quả mình gây ra” – ông Mạnh cho biết thêm.

Được biết, bà Hà trước đây là vệ sinh viên của khối nhưng hiện nay đã không còn làm nữa. Việc quét rác của bà Hà được cho là tự phát, không ai thuê mượn bà.

>>> Video clip: Người phụ nữ quét cả đống rác xuống cống thoát nước

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin vào sáng ngày 7/12, một người dân sinh sống ở chung cư Tân Phát, phường Vinh Tân, TP Vinh đã quay được cảnh một người phụ nữ đội mũ bảo hiểm quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư. Đáng nói, sau khi quét và dồn rác thành đống lớn, người phụ nữ này ngang nhiên đưa tất cả số rác xuống cống nước bên đường. Hành động thiếu ý thức của người phụ nữ này sau khi đưa lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.