Khám phá

Người Saudi Arabia được tới rạp phim lần đầu tiên sau 35 năm

20/04/2018, 07:05

Saudi Arabia đã chấm dứt lệnh cấm rạp chiếu phim kéo dài suốt 35 năm nay với bộ phim đầu tiên được trình chiếu...

23

Người dân Saudi sắp được đi xem phim rạp sau 35 năm bị cấm vận

Công ty kinh doanh rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ (AMC) vừa trình chiếu bộ siêu anh hùng của Hollywood Black Panther vào khoảng giữa tuần này tại rạp chiếu một màn hình ở quận tài chính thuộc Thủ đô Riyadh.

Mặc dù lễ khai trương rạp chiếu đầu tiên sau 35 năm chỉ hạn chế trong khoảng 500 khách mời, các giám đốc điều hành và quan chức nhưng người dân Saudi không có gì đáng buồn vì hệ thống rạp chiếu phim công cộng trên khắp nước này sớm mở cửa trở lại.

Một quan chức Saudi cho biết, thời gian mở cửa có thể từ ngày 1/5. Một điểm đặc biệt khác tại rạp chiếu phim lần này đó là, cả đàn ông và phụ nữ được phép ngồi cùng nhau. Trong tương lai, khi màn ảnh rộng được mở cửa rộng khắp, người đi xem phim có thể chọn ngồi đan xen giữa nữ giới với nam giới hoặc khu chỉ có nam, chỉ có nữ.

Việc cho phép rạp chiếu phim hoạt động tại Saudi Arabia được chính phủ nước này công bố từ năm ngoái, nằm trong hoạt động cải tổ kinh tế được gọi là “Tầm nhìn 2030”. Chính phủ hy vọng động thái này sẽ giúp tạo đà cho phát triển và đa dạng hoá nền kinh tế, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, cung cấp cho người dân Saudi những lựa chọn giải trí phong phú hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.