Chất lượng sống

Người "sống lại" trong đám tang sức khỏe ra sao?

28/04/2017, 07:25

Người "sống lại" trong đám tang đã có thể tự mở mắt, cử động chân tay, ú ớ kêu đau, ăn được ít cháo.

1 Hiện sức khỏe của ông Bình đã qua cơn nguy kịch,

Sức khỏe của ông Bình đã qua cơn nguy kịch; ăn được cháo, chân tay cử động

Chiều 27/4, PV. Báo Giao thông có mặt tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, nơi đang điều trị cho ông Nguyễn Duy Bình, trú ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) – người đã “sống lại” trước giờ gia đình định tổ chức khâm liệm.

Theo ghi nhận, ông Bình đã có thể tự mở mắt; xoay xịch chân, tay; ú ớ kêu đau và ăn được ít cháo.

Trao đổi với phóng viên, bà Võ thị Huệ, vợ ông Nguyễn Duy Bình đã kể lại toàn bộ sự việc diễn ra đối với chồng bà.

“Đúng là kỳ diệu, trong gia đình không ai dám nghĩ ông ấy lại có thể sống lại được. Nhưng qua đây, tôi phải nói là trong quá trình cấp cứu cho chồng tôi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An chưa hết sức tận tình”, bà Huệ mở đầu câu chuyện.

Theo bà Huệ, những ngày gần đây, hai vợ chồng bà thường xuyên đau rát họng kèm theo ho, đã uống thuốc nhưng không khỏi. Ngày 20/4, chồng bà được một số người thân giới thiệu lên bác sỹ Hiền ở trên thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

“Nghe nói vậy, ông ấy lấy xe đi lên bác sỹ Hiền để được thăm khám. Lúc đi trên QL8B, đoạn qua xóm Lam Thủy, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thì xe thủng lốp trước rồi đâm vào cọc tiêu bên đường, ông ấy ngã đập đầu xuống đất, bất tỉnh”, bà Huệ kể lại.

Sau đó, ông Bình được người dân đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông được bệnh viện này giới thiệu lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để được điều trị.

Bà Huệ, vợ ông Bình kể lại sự việc

Bà Huệ, vợ ông Bình kể lại sự việc

“Sau khi tiếp nhận, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã chỉ định siêu âm, chụp CT, XQ, xét nghiệm… cho chồng tôi. Nhưng một điều khiến chúng tôi rất bức xúc là lúc đó trên người chồng tôi bê bết máu, băng dán do bệnh viện Nghi Xuân sơ cứu nhưng không có y bác sỹ nào thay băng, tẩy rửa vết máu, vết thương cho bệnh nhân. Bức xúc hơn, rất nhiều bệnh nhân vào cấp cứu cùng lúc thì được chuyển đi còn chồng tôi vẫn nằm bất tỉnh mà không ai đoái hoài tới. Sau rất nhiều lần bị gia đình yêu cầu, mãi 14h chiều cùng ngày, bệnh viện mới cho chuyển xuống khoa Bệnh Nhiệt đới”, bà Huệ nhớ lại.

Cũng theo bà Huệ thì tại khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện chỉ cho duy nhất 1 người thân vào phòng cấp cứu. Bệnh viện còn yêu cầu gia đình đi mua nước muối, khăn, thau… rồi tự rửa, thay đồ cho ông Bình. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin: ông Nguyễn Duy Bình, trú ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị TNGT. Được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Do vết thương quá nặng, ông được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An điều trị. Đối chiếu kết quả xét nghiệm, phim ảnh, các bác sỹ ở đây kết luận, ông bị hôn mê đa chấn thương; chấn thương sọ não; dập não; gãy vỡ mâm chày trái… tiên lượng nặng. Sau đó ông được chuyển xuống khoa Bệnh Nhiệt đới để điều trị. Tại đây, ông Bình tiếp tục được các bác sỹ tiên lượng sức khỏe xấu nên gia đình đã xin đưa về nhà để “ra đi” theo phong tục. Khoảng 21h30 tối 21/4, gia đình cho “ăn” lần cuối để làm thủ tục khâm liệm thì ông Bình bất ngờ ăn được. Sau đó, gia đình lại đưa ông lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để chữa trị. Hiện nay, sức khỏe ông Bình đã qua cơn nguy kịch và tiến triển tốt.

>>> Video ông Bình được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.