Bên lề

Người Tây Ban Nha ở Chelsea

02/10/2017, 13:05

Tờ Dailymail hôm rồi có bài viết mang tựa đề: Chelsea sống bằng hơi thở Tây Ban Nha.

150050943294410-morata-01

Morata đang thăng hoa tại Chelsea

Bài viết đề cập đến vai trò quan trọng của nhóm cầu thủ Tây Ban Nha tại sân Stamford Bridge. Theo thống kê, các cầu thủ tới từ xứ bò tót ghi 10/12 bàn thắng, đóng góp 7/10 pha kiến tạo cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Chỉ riêng hai con số này, đã đủ thấy tầm quan trọng của Alvaro Morata và các đồng hương Tây Ban Nha.

Mùa trước, nhóm cầu thủ xứ bò tót cũng ghi dấn ấn đậm nét trong chức vô địch của The Blues. 5 cầu thủ gồm: Marcos Alonso, Diego Costa, Cesar Azpilicueta, Pedro và Cesc Fabregas đã đóng góp gần một nửa số bàn thắng (49,4%) và già nửa số lần kiến tạo (61,4%) của Chelsea.

Việc Diego Costa ra đi đến thời điểm này không hề làm suy yếu ảnh hưởng của người Tây Ban Nha lên lối chơi của Chelsea, bởi Morata ngày càng thăng hoa và đã ghi tới 6 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo từ đầu mùa. Azpilicueta chưa có pha lập công nào nhưng con số 4 lần kiến tạo cũng rất ấn tượng với 1 hậu vệ. Hai cầu thủ ít được ra sân là Pedro, Fabregas cũng kịp có 2 lần kiến tạo cùng 1 bàn thắng...

Tất nhiên, sự tỏa sáng của nhóm Tây Ban Nha đã và đang trực tiếp đem đến những thắng lợi cho đoàn quân dưới trướng HLV Antonio Conte. Nếu Fabregas hay Pedro được trao nhiều cơ hội hơn, tin rằng những đóng góp mà “hội đồng hương Tây Ban Nha” mang lại cho The Blues càng gia tăng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của các cầu thủ xứ bò tót ở Chelsea thời gian qua. Tiên quyết chính là sự thích nghi cực tốt. Morata bị đặt dấu hỏi khi Chelsea chơi khác hoàn toàn Real Madrid nhưng anh gần như không mất chút thời gian nào để hòa nhập. Azpilicueta, Fabregas, Pedro duy trì được phong độ vắt qua hai triều đại Mourinho-Conte. Marcos Alonso mùa trước chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge cũng lập tức tỏa sáng, trở thành nhân tố không thể thay thế.

Nhìn rộng hơn, ở Ngoại hạng Anh, còn nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đang ghi dấu ấn. Với ba trụ cột gồm David De Gea, Juan Mata, Ander Herrera, MU hẳn chỉ xếp sau Chelsea về tầm ảnh hưởng từ nhóm lính lê dương Tây Ban Nha. David Silva nhiều năm qua đã trở thành một biểu tượng chiến thắng của Man City. Hector Bellerin (Arsenal) hay Alberto Moreno (Liverpool) tuy chưa quá nổi bật nhưng ít nhiều cũng đóng góp tích cực về mặt chuyên môn.

Cứ đà này, thời gian tới, nhiều đội bóng Anh sẽ tìm tới Tây Ban Nha để tuyển quân. Bởi “hàng” Tây Ban Nha gần như được đảm bảo về mặt chất lượng chuyên môn lẫn khả năng hòa nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.