Hồ sơ tài liệu

Người thân cựu điệp viên Skripal hoài nghi cáo buộc của Anh

09/09/2018, 09:44

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Izvestia (Nga) về thông tin hai công dân Nga bị tình nghi đứng sau vụ tấn công...

46

Cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại Anh hôm 4/3.

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Izvestia (Nga) về thông tin hai công dân Nga bị tình nghi đứng sau vụ tấn công ông Sergei Skripal và con gái Yulia, cô Viktoria Skripal - cháu gái cựu điệp viên cho rằng không nên tin tưởng vào tuyên bố của giới chức Anh về nghi can thực hiện đầu độc.

Cô Viktoria cho rằng, đây là động thái có chủ đích của chính quyền Thủ tướng Theresa May. Bởi đã 6 tháng đã trôi qua kể từ vụ đầu độc xảy ra, nếu London biết ai là thủ phạm, vậy tại sao họ không công bố sớm hơn?

Cháu gái cựu điệp viên Skripal cũng nghi ngờ thông tin của các nhà điều tra Anh rằng hai công dân Nga sử dụng hộ chiếu giả và những hình ảnh của nghi can có thể đã được chỉnh sửa.

Bên cạnh đó, Viktoria cũng nói thêm rằng cô cảm thấy khó hiểu khi chính quyền London phản đối việc những người thân của ông Skripal đến Anh để gặp hai cha con cựu điệp viên sau khi họ đã hồi phục.

Tuyên bố của Viktoria Skripal được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trước Quốc hội rằng, cơ quan công tố nước này sẵn sàng buộc tội hai công dân Nga là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, vì tội cố ý sát hại cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia. Hiện London đã phát lệnh truy nã toàn châu Âu đối với 2 người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.