Thị trường

Người tiêu dùng "sốc" vì bị Mumuso lừa dối về nguồn gốc sản phẩm

13/07/2018, 16:28

Bộ Công Thương đã chỉ đạo xử lý các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Mumuso Việt Nam.

mumuso-lua-doi-khach-hang

Nhãn phụ của một sản phẩm Mumuso đang bán tại Thái Hà

Việc xử lý đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam được dựa trên kết luận kiểm tra (từ năm 2016 tới 31/5/2018) vừa được Bộ Công thương thực hiện và ban hành.

Việc kiểm tra đối Mumuso Việt Nam xuất phát từ nhiều ý kiến của người tiêu dùng cho rằng Công ty này đã nhập nhèm nguồn gốc và thương hiệu sản phẩm, đồng thời thông tin không chính xác về hàng hoá cho người tiêu dùng.

Theo kết luận của Bộ Công thương, Công ty này đã vi phạm hàng loạt quy định pháp luật trong quá trình kinh doanh, gây hiểu lầm và lừa dối người tiêu dùng.

Trogn số 2.273 loại hàng hóa được Công ty kinh doanh, có 2.257 loại hàng hóa (99,3%) được nhập khẩu từ Trung Quốc, còn lại được Công ty mua tại các đơn vị trong nước.

Về nhãn hiệu, mặc dù Mumuso Việt Nam được uỷ quyền sử dụng nhãn hiệu nhãn hiệu MUMUSOKR nhưng Bộ Công thương cho biết, tại thị trường Hàn Quốc lại không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso.

Đáng chú ý, “Công ty có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng”, kết luận của Bộ Công thương ghi rõ.

Cụ thể, trong thông tin, tài liệu cung cấp công khai cho người tiêu dùng, Công ty sử dụng nhiều nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng không cung cấp được các căn cứ, tài liệu để chứng minh. 

Đồng thời quảng cáo gây nhầm lẫn về nơi sản xuất hàng hóa như sử dụng một số nội dung quảng cáo “Mumuso; Giá chỉ từ 22.000; KOREA”; sử dụng chữ KOREA (Hàn Quốc) trên các túi đựng sản phẩm là không chính xác, có thể khiến khách hàng hiểu rằng cửa hàng, người sản xuất, nơi sản xuất, xuất xứ, sản phẩm của Công ty liên quan đến KOREA (Hàn Quốc).

Quá trình kiểm tra cũng phát hiện 2 mẫu mỹ phẩm có nội dung về thành phần ghi trên nhãn phụ không phù hợp với nội dung về thành phần trong hồ sơ công bố. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty tiến hành thu hồi toàn bộ 2 loại mỹ phẩm nêu trên để chờ kết quả xử lý của cơ quan nhà nước.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm khác tại Công ty này là: Không cung cấp chính xác thông tin liên quan đến trách nhiệm thông báo website đến Bộ Công thương; Không thực hiện các thủ tục đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại  nhãn hiệu MUMUSOKR; Có hoạt động thương mại tại địa chỉ Trụ sở chính nhưng không làm thủ tục đăng ký đối với địa điểm kinh doanh....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.