Pháp luật

Người tố bị CSGT đánh nhập viện đã nhận tiền bồi thường

01/06/2018, 16:52

Sau hơn 4 tháng xảy ra vụ việc, nguời tố bị CSGT Công an huyện Thới Bình đánh đã nhận tiền bồi thường.

anh Bùi Văn Giang

Ông Bùi Văn Giang - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ cán bộ CSGT Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) bị tố đánh dân nhập viện mà Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh, chiều 1/6, ông Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, Cà Mau), người tố cáo cho biết, ông đã nhận được tiền bồi thường từ Công an huyện Thới Bình.

“Tuần trước, lãnh đạo Công an huyện Thới Bình có mời tôi ra làm việc và giữa hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất là phía công an sẽ bồi thường cho tôi 20 triệu đồng, tôi đã nhận tiền và không khiếu nại về sau”, ông Giang nói.

Cũng theo ông Giang, sở dĩ ông chấp nhận bồi thường với số tiền nói trên là vì thời gian qua ông đã quá mệt mỏi khi phải liên tục được cơ quan chức năng mời lên làm việc, trong khi đó, hoàn cảnh gia đình ông lại khó khăn, bản thân ông phải đi làm thuê để lo cho gia đình.

Được biết, trước khi đi đến thỏa thuận thống nhất bồi thường, ông Giang đã gửi Đơn khởi kiện đến TAND huyện Thới Bình về việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Theo đó, ông Giang yêu cầu TAND huyện Thới Bình buộc Đại úy Huy và Công an huyện Thới Bình phải xin lỗi về hành vi cố ý gây thương tích, xâm phạm gây thiệt hại sức khỏe của ông, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông trái pháp luật. Việc xin lỗi bằng văn bản và tổ chức buổi xin lôi tại UBND xã Tân Bằng, huyện Thới Bình.

Đồng thời, buộc Đại úy Huy và Công an huyện Thới Bình phải liên đới bồi thường cho vợ chồng ông với số tiền hơn 135 triệu đồng (bao gồm, thiệt hại về sức khỏe, tiền công lao động, chi phí đi lại,...).

Tuy nhiên, theo lời ông Giang, sau khi ông gửi Đơn khởi kiện đến TAND huyện Thới Bình thì nơi đây không giải quyết với lý do không có Biên bản hòa giải không thành giữa ông và Công an huyện Thới Bình.

Trước đó, ông Bùi Văn Giang đã gửi đơn đến Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau tố cáo bị Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thới Bình đánh nhập viện.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã giao cho Thanh tra Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung nêu trong đơn.

Kết quả thanh tra tố cáo của Công an tỉnh Cà Mau khẳng định: “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của ông Giang, chứ đồng chí Huy không dùng gót giầy đạp vào ngực như trong đơn nêu”.

Thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí đầu tháng 5/2018, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, Tổ công tác tuần tra kiểm soát trong đêm xảy ra vụ việc (15/1) của CSGT huyện Thới Bình có sai. Tuy nhiên, việc kiểm tra chỉ đạo xử lý lại không cương quyết, dẫn đến kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Liên quan đến vụ việc trên lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo kiểm điểm đới với Trưởng Công an huyện Thới Bình và một số cán bộ thuộc Công an huyện này.

Trong đó, có ông Huỳnh Minh Chiến, Phó trưởng Công an huyện Thới Bình, phụ trách mảng hành chính, giao thông, hỗ trợ tư pháp bị kiểm điểm vì trong quá trình lực lượng làm nhiệm vụ có những sai sót, nhưng không xử lý kịp thời, để dư luận không tốt và không báo cáo kịp thời về Công an tỉnh để chỉ đạo, xử lý. Ngoài ra, ông Chiến được điều động về công tác tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Cà Mau.

Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thới Bình (người bị tố) bị cảnh cáo cả về mặt Đảng và Chính quyền. Đồng thời, bị điều chuyển sang Đội cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, thuộc công an huyện này.

Riêng đối với ông Nguyễn Thành Phước, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thới Bình cũng bị kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018. Đồng thời, ông Phước bị điều động sang làm Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TP Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.