Xã hội

Người tố cán bộ phường Văn Miếu không quan tâm kết quả thanh tra

27/07/2017, 18:57

Bà Vũ Thanh Hoa cho biết, dù kết quả thanh tra cuối cùng như thế nào đi nữa, bà cũng không quan tâm

20428358_1224289601033203_698954086_n

Bà Vũ Thanh Hoa

Liên quan đến việc cán bộ phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội bị tố gây khó dễ trong việc giải quyết thủ tục cấp giấy chứng tử cho người dân, ngày 27/7, đại diện BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, nơi tổ chức tang lễ bố bà Vũ Thanh Hoa (trú phường Văn Miếu, Đống Đa) đã cung cấp những thông tin về ngày giờ tổ chức theo hợp đồng tang lễ liên quan đến thân nhân gia đình bà Hoa cho báo chí.

Theo BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, tại nhà tang lễ luôn có cán bộ, nhân viên trực 24/24h để phục vụ người dân. Trong trường hợp hết giờ hành chính, BQL vẫn ký hợp đồng theo nguyện vọng của gia đình người quá cố. Đối với trường hợp gia đình bà Vũ Thanh Hoa, theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, do Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cung cấp, thì thời gian tổ chức tang lễ cho bố bà là vào ngày 21/7.

Cụ thể, đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ do bà Vũ Thanh Hằng (chị ruột bà Hoa) soạn có ghi, thời gian đưa thi thể vào nhà tang lễ là 3h sáng 19/7. Thời gian tổ chức từ 11h – 13h ngày 21/7. Địa điểm an táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển. Đại diện BQL khẳng định hợp đồng tổ chức tang lễ đã được thực hiện đúng theo nguyện vọng của gia đình. Theo đó, không có chuyện tang lễ bị lùi lại 1 ngày so với hợp đồng.

Chiều cùng ngày, trao đổi PV, bà Vũ Thanh Hoa xác nhận thông tin từ Ban quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện 354 là đúng, gia đình đã làm hợp đồng tang lễ vào ngày 21/7.

“Đáng lẽ ra đúng ngày thì chúng tôi phải làm lễ tang cho bố vào ngày 20/7. Tuy nhiên vì sự việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu vào ngày 19/7 diễn ra chậm nên gia đình phải lùi lại ngày để thực hiện các thủ tục với nhà tang lễ. Do vậy chúng tôi đã ký hợp đồng vào ngày hôm sau. Mọi thủ tục từ cáo phó, thông báo, dịch vụ hỏa táng , đặt chỗ “nằm” cho bố đều phải chờ vì giấy chứng tử", bà Hoa cho biết.

Trước đó, sáng 27/7, bà Hoa đã có cuộc làm việc với đoàn thanh tra công vụ về sự việc nêu trên. Tuy nhiên, bà Hoa cho biết, bà không quan tâm đến kết quả cuối cùng như thế nào.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 25/7, bà Vũ Thanh Hoa đã lên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện về “hành trình gian nan” đi làm giấy chứng tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu.

Cụ thể, theo chia sẻ, sau khi bố đẻ bà Hoa mất, ngày 18/7, gia đình đến nhà tang lễ Bệnh viện 354 để làm thủ tục. Để hoàn tất thủ tục và kịp lễ viếng cũng như lễ truy điệu vào ngày 20/7, phía nhà tang lễ yêu cầu gia đình phải nộp ngay giấy chứng tử do UBND phường sở tại cấp.

Sáng 19/7, bà Hoa đến phường Văn Miếu, cán bộ một cửa của phường là ông Nguyễn Lê Hiếu cho biết lãnh đạo (bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, người phụ trách tư pháp) đi họp và hẹn buổi chiều đến.

Đúng giờ hẹn, bà Hoa đến phường, nhưng cán bộ vẫn chưa cấp giấy, khi được cấp thì đã quá muộn nên gia đình không thể làm thủ tục lễ tang cho người đã mất tại nhà tang lễ. Bà Hoa cho rằng, chỉ vì “cán bộ phường lười” mà “bắt người chết nằm chờ giấy chứng tử”, tang lễ của bố bà phải lùi lại 1 ngày.

Ngày 26/7, quận Đống Đa đã quyết định tạm đình chỉ đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà trong thời hạn 3 ngày để phục vụ việc thanh tra. Trong khi đó, ông Nguyễn Lê Hiếu cũng đã bị điều chuyển từ bộ phận một cửa sang làm công tác văn phòng và xem xét chấm dứt hợp đồng lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.