Doanh nghiệp

Người trồng mía kéo tới Công ty CP Đường Bình Định đòi nợ

19/04/2018, 10:13

Những ngày qua, rất đông người dân - chủ nợ bán mía trực tiếp, các đại lý cung ứng nguyên liệu đã kéo đến...

20

Bị yêu cầu dừng hoạt động sản xuất niên vụ 2017-2018, BISUCO đang gánh trên vai số nợ cả trăm tỷ đồng

Những ngày qua, rất đông người dân - chủ nợ bán mía trực tiếp, các đại lý cung ứng nguyên liệu đã kéo đến Công ty CP Đường Bình Định (BISUCO, trụ sở Tây Sơn, Bình Định) đòi nợ sau khi nhà máy này bị dừng hoạt động. Nhiều chủ nợ, cực chẳng đã phải chấp nhận thanh toán bằng... đường.

Trước đó, ngày 9/4, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu dừng hoạt động sản xuất niên vụ 2017-2018 của BISUCO do liên tục vi phạm các vấn đề liên quan đến môi trường. Ngày 12/4, công ty này bị niêm phong khiến 301 công nhân rơi vào cảnh mất việc, BISUCO chìm trong nợ nần với số tiền 70 tỷ đồng. Trong đó, nợ nông dân 46,6 tỷ đồng; nợ thuế 8,2 tỷ đồng; nợ lương người lao động 4 tỷ đồng; nợ BHXH 3,5 tỷ đồng; nợ thủy lợi phí 4,1 tỷ đồng; nợ vật tư và các khoản khác 5,2 tỷ đồng.

Mới đây, Giám đốc người Ấn Độ Bhogavilli Anantha Sreenivasa Rao và đại diện công đoàn của BISUCO đã đối thoại với công nhân, chủ nợ về các phương thức thanh toán tiền lương, trả nợ. Theo đó, trong thời gian nghỉ việc chờ công ty xử lý môi trường, người lao động được hưởng 55% lương theo hợp đồng lao động. BISUCO sẽ sử dụng toàn bộ tiền bán mật rỉ (khoảng 2,6 tỷ đồng) trả nợ cho Bảo hiểm Xã hội huyện Tây Sơn. Phần còn lại sẽ “gỡ” bằng tiền bán đường và bã mía. Thời gian thực hiện trong tháng 4 và tháng 5/2018. Về các khoản khác của người lao động như: Tiền sữa, tiền thêm giờ, tiền chuyển bình, thông ống... ông Rao cam kết cũng sẽ được chi trả trong khoảng thời gian trên. Lãnh đạo BISUCO hứa cố gắng đưa nhà máy hoạt động trở lại, trả hết nợ cho nông dân, người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.