Kinh tế

Người Trung Quốc đến Tiền Giang mua hoa thanh long

08/06/2015, 10:26

Nhà máy sấy hoa thanh long bán cho thương lái Trung Quốc chưa có giấy phép xây dựng, báo cáo tác động môi trường...

IMG_1461
Nhà máy sấy hoa thanh long xuất sang Trung Quốc

Những ngày qua, người dân ấp Long Hiệp, xã Quơn Long (huyện Chợ Gạo) phản ánh, nhà máy sấy hoa thanh long bán cho thương lái Trung Quốc chưa có giấy phép xây dựng, chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và các thủ tục cần thiết...nhưng đã tiến hành mua hoa thanh long, tố chức sấy khô xuất khẩu sang Trung Quốc.

Ngày 7/6, trao đổi với PV Báo Giao Thông ông Trần Văn Đồng (ngụ huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) và bà Trần Thị Châu Giang (ngụ Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ, vợ của một người mang quốc tịch Trung Quốc), cho biết đang làm thủ tục để hoàn chỉnh hồ sơ. Ông Đông còn cho biết, đã đến thuê 1.000 mét vuông đất của người dân địa phương ấp Long Hiệp, đầu tư xây dựng trong thời gian 10 năm. Nhà máy được đầu tư với kinh phí gần 2 tỷ đồng, gồm có hệ thống sấy khô hoa thanh long với bốn lò, công suất từ 3-4 tấn/ngày và kho lạnh có sức chứa 20 tấn.  

Theo người dân địa phương, nhà máy đã tiến hành thu mua hoa thanh long của nhà vườn ở huyện Chợ Gạo với giá từ 2.500 đồng- 3.000 đồng/kg. Tuy xây dựng chưa có giấy phép, trên diện tích đất chưa chuyển mục đích sử dụng, chưa đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường nhưng chính quyền và ngành chức năng địa phương chưa có động thái gì đối với chủ cơ sở này.

Theo ông Dương Phước Huệ, Trưởng phòng kinh tế-Hạ tầng huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), cho biết Sở công thương đã có cử đoàn đến kiểm tra nhà máy, tuy nhiên hiện chưa có thông tin xử lý cụ thể. “Riêng giấy phép xây dựng để kiểm tra lại”, ông Huệ cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.