Độc - Lạ

Người Trung Quốc nói sinh năm con cừu sẽ gặp xui?

08/02/2015, 12:31

Lý do người sinh năm con cừu sẽ gặp khó khăn khá là ngộ nghĩnh: Vì cừu thường bị đem ra làm thịt.

thai_phu
Nhiều phụ nữ Trung Quốc đề nghị được mổ đẻ trước Tết âm lịch để mong con tránh sinh năm Cừu.

Trung Quốc và Việt Nam đều có lịch âm và 12 con giáp, nhưng năm âm lịch con cừu của Trung Quốc lại ứng với năm con dê của Việt Nam. Truyền thuyết Trung Quốc nói rằng, những người sinh năm con cừu sẽ có cuộc sống khó khăn, bởi con cừu thường bị con người ăn thịt. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ, an nhàn hơn, ví dụ như cừu sinh ra mùa hè và vào cuối tháng đầu năm âm lịch, bởi con người trước đó đã thịt cừu đủ cho các lễ hội.

Những con cừu bất hạnh nhất thường sinh vào cuối năm âm lịch, trong tháng 12 hoặc đầu tháng giêng, khi đó cừu bị giết thịt để ăn Tết.

Tuy nhiên, hãy nghe những người sinh năm con cừu nói về vận mệnh của mình.

Lu Shang 35 tuổi, làm việc tại một đài truyền hình ở Bắc Kinh không thể nhớ chính xác về những lần người ta nói “sinh năm con cừu” là bất hạnh, Lu hỏi mẹ của mình và được giải thích rằng, hãy cứ yên tâm vì cô sinh ra vào tháng 7, tháng mà cừu luôn có đầy đủ thức ăn.

Cho dù có những trở ngại nhỏ, nhưng Lu nói mình là người may mắn, học trong trường đại học hàng đầu, có công việc tốt sau khi tốt nghiệp, kết hôn và có một cậu con trai 8 tuổi.

baogiaothong
Lu Shang nói năm con cừu không ảnh hưởng đến số phận của cô

Lu không mê tín, cô nói cha chồng của cô cùng 3 người bạn đều sinh năm con cừu, tất cả đều có cuộc sống nhẹ nhàng và hạnh phúc.

Doanh nhân Liu Qingzhi, 47 tuổi sống tại Bắc Kinh cho rằng, những người hay đổ lỗi cho số phận và cung hoàng đạo về sự khó khăn của mình, là những người hèn nhát.

Liu đã nghe về những điều tương tự từ khi còn rất trẻ, rằng khó có thể thay đổi số phận, hoặc nếu bạn cắt tóc trong tháng riêng, có thể tính mạng của bạn có thể gặp nguy hiểm.

Trước đây, con người thiếu kiến thức, nên họ đổ lỗi cho số phận hay quyền lực siêu nhiên trước những điều huyền bí hay bất hạnh của mình, những điều như thế được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác trở thành quan niệm. Còn với tôi, quả là vô lý nếu cung hoàng đạo sẽ ảnh hưởng đến số phận của một ai đó.

U211P5029DT20150207111808
Liu Qingzhi lập luận, nhờ sinh năm con cừu nên ông tránh được sự cạnh tranh đáng kể

“Tôi được sinh ra vào năm cừu, nhưng cuộc sống rất tốt, bởi tôi gặp ít sự cạnh tranh từ đồng nghiệp vì những người cùng thế hệ tôi không muốn con mình sinh ra vào năm con cừu”.

Cô Yan Jie, bác sĩ 35 tuổi đang làm việc tại một bệnh viện ở Bắc Kinh cũng không quan tâm đến sự gắn bó giữa số phận và năm sinh của mình, cho dù mẹ và dì của cô thì khác hẳn. Con gái nhỏ của cô mới 3 tuổi, và Yan không quan tâm đến năm hoàng đạo của cô con gái, đồng thời cho rằng việc tránh sinh con vào năm cừu là không cần thiết.

Một trong những vấn đề của những người sinh năm cừu là phải “tránh người sinh năm hổ” vì hổ có thể ăn thịt cừu, tuy nhiên Zhang Yi (35 tuổi) tại tỉnh Giang tô vẫn cưới chồng sinh năm hổ, mặc dù mẹ của cô chống lại mạnh mẽ điều này. Tuy nhiên, giờ cả hai đều sống hạnh phúc.

Cho đến khi lớn lên và được nghe từ những người bạn, sinh viên Wang Quan mới biết về quan niệm “sinh ra trong năm cừu sẽ không gặp may”, và rằng Wang Quan sẽ lớn lên như một người nghiện việc và cuộc sống cay đắng.

U211P5029DT20150207111636
Wang Quan đánh giá cao những giá trị truyền thống nhưng không mê tín

Mặc dù phủ nhận rằng mình gặp cay đắng, nhưng Wang nói cô nghiện việc có lẽ do những người sinh ra trong năm cừu thường siêng năng, cẩn trọng và nhẹ nhàng. Wang đã từng học tại Mỹ và giờ đây là Úc. Mặc dù gia đình Wang đánh giá cao truyền thống Trung Quốc, nhưng Wang không mê tín, cô đi tất đỏ, mặc quần áo đỏ và son môi đỏ vì cô yêu màu này, chứ không phải do nó may mắn.

Mặc dù giới trẻ lớn lên với những niềm tin vào mê tín ít đi, nhưng Zhang Yanan (24 tuổi) một nữ nhân viên lễ tân từ Hà Bắc lại rơi vào hoàn cảnh khá rắc rối. Cô vốn không tin vào số phận, vào năm sinh của mình, cho đến một ngày cô đi phỏng vấn và bị từ chối được nhận, chỉ vì giám đốc của công ty đó nói rằng tuổi cừu của Zhang xung đột với anh ta.

Tuy vậy, Zhang đồng ý rằng cuộc sống không hoàn hảo, những thời khắc nghiệt ngã và cả những rắc rối sẽ chỉ giúp người ta trưởng thành lên mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.