Xã hội

Người Việt cứ miễn phí là giẫm đạp, chen lấn?

20/04/2015, 15:36

Dường như việc chen lấn đã trở thành một thói quen "không đẹp đẽ" của nhiều người Việt trong những sự kiện miễn phí.

1-1234
Cửa đã đóng, nhưng nhiều người quyết tâm vào được bên trong nên tìm mọi cách trèo rào, bất chấp nguy hiểm ở Công viên nước Hồ Tây

"Vỡ trận" Công viên nước Hồ Tây

Ngày chủ nhật vừa qua, Công viên nước Hồ Tây đã mở cửa miễn phí vé vào cửa trong vòng 2 tiếng từ 8-10h sáng. Hàng nghìn người ở các nơi đổ về đây dẫn đến tình trạng quá tải, khiến ban quản lý công viên quyết định đóng cửa ngừng phục vụ khách.

Lúc này thì hiện tượng “vỡ trận” bắt đầu xảy ra. Cửa khóa lại, hàng ngàn người bị đứng ở phía ngoài, thời tiết oi bức khiến cho họ quyết định... trèo rào vào trong để tắm.

Vô số nam thanh nữ tú, váy vóc dài ngắn, áo bơi mặc sẵn cũng bất chấp hết, trèo lên rào để mặc cho người đứng dưới thoải mái ngắm... nội y. Có gia đình trèo lên nóc buồng bán vé, truyền tay bế trẻ con qua hàng rào mặc cho chúng khóc thét vì sợ hãi. Có ông bố một tay cắp con chưa đầy tuổi, một tay trèo rào.

Chưa kể, bên trong cảnh tượng còn hỗn loạn hơn khi vài trăm người chờ nhau để được chơi các trò chơi, nhảy mạo hiểm; cảnh xếp hàng chờ cả tiếng mới thay được đồ. Một số cô gái đã trở thành nạn nhân của những tốp thanh niên, đông tới cả trăm người trêu chọc hay có những hành vi bất nhã.

Hàng ngàn người đội nắng nhận thức ăn nhanh, giành giật đồ chơi

1-1-1427184145950
Hàng ngàn người ngồi trên xe đội nắng đợi đến lượt để nhận thức ăn miễn phí (Ảnh: Người lao động)

Chỉ vài ngày trước đó, vào ngày 24/3, một cửa hàng thức ăn nhanh lớn ở quận 1, TP HCM đã tổ chức chương trình phát những phần ăn miễn phí cho khách hàng, kèm theo đó là chương trình cơn mưa đồ chơi gồm huy hiệu, râu giả, mắt kính... Người nhận quà phải đi xe máy hoặc xe đạp xếp hàng để đến quầy bán thức ăn của cửa hàng.

Rất nhiều người không ngại trưa nắng đã đứng chờ trước cửa hàng để được nhận quà miễn phí, thỉnh thoảng trong đám đông xuất hiện nhiều đợt cãi vã chen lấn khiến lực lượng bảo vệ phải đến can thiệp.

Khoảng 11h 30, trong lúc dòng người đang xếp hàng, những món đồ chơi từ trên cao ồ ạt rơi xuống. Cảnh hỗn loạn diễn ra, nhiều người vứt xe máy, xe đạp ùa vào tranh nhau lấy quà.

Chen lấn nhau ăn sushi miễn phí

1_3
Hàng nghìn người giành nhau các suất ăn sushi ở Hà Nội

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng sốc nặng khi bức ảnh nhiều bạn trẻ xô nhau, chen lấn để giành phần ăn sushi miễn phí ở Hà Nội lan tràn.

Ngày 24/10/2013, một cửa hàng sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội), thông báo là mở cửa tự do, ăn miễn phí, nên hàng nghìn người đã đổ về đây gây ùn tắc giao thông.

Số lượng người xếp hàng vượt xa mức dự tính của cửa hàng, gây ra tình trạng ách tắc giao thông, một số người còn vô ý chen lấn, xô đẩy chỉ để có được phần ăn.

Nhân viên cửa hàng còn cho biết có không ít khách hàng đến ăn cố ý chen lấn xô đẩy, gây mất trật tự và lấy thức ăn tràn lan, ăn một miếng mà lấy cả khay… dẫn đến sự việc vừa qua.

Chen lấn giành áo mưa

dan-thu-do-khoe-thanh-tich-hoi-cua
Người Hà Nội chen nhau giành giật áo mưa

Chiều 12/9/2013, chương trình “Đừng để bị ướt mưa" được tổ chức ở một sân khấu ngoài trời tại trước cửa UBND quận Ba Đình với hoạt động trao tặng 3.000 chiếc áo mưa miễn phí cho người qua đường.

Mở đầu sự kiện, đại diện người Hà Lan có những lời chúc tốt đẹp tới người dân xung quanh đang có mặt tại đó. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, không khí thay đổi nhanh chóng và trở nên hỗn loạn, mọi người tranh giành nhau, ai cũng cố gắng lấy nhiều nhất những món quà thiện chí về tay mình. Có người còn trèo lên cả sân khấu để cướp từ tay các tình nguyện viên và nhân viên đại sứ quán.

Nhiều người hò hét xung quanh khu vực phát áo mưa khiến quang cảnh trước UBND quận Ba Đình trở nên lộn xộn và khó hiểu. Chỉ 35 phút sau khi chương trình bắt đầu, 3.000 chiếc áo mưa đã được lấy sạch. Sau sự kiện này đã để lại những hình ảnh rất xấu của người dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tranh giành mũ bảo hiểm

Untitled
 Người dân bắt đầu vây xe chở mũ bảo hiểm không cho đi

Vào tháng 4/2012, tại TP. Đà Nẵng, hàng ngàn người đã đổ về trước cổng trung tâm kiểm định trên địa bàn để được nhận chương trình đổi mũ miễn phí.

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút khai mạc chương trình, tình trạng chen lấn, xô đẩy giành mũ đã dẫn đến sự hỗn loạn, mất kiểm soát.

Chỉ trong ít phút, hơn 600 mũ bảo hiểm đã được đổi hết. Lúc này, người dân bắt đầu vây xe chở mũ bảo hiểm không cho đi.

Trước tình trạng đó, buộc chính quyền phải tuyên bố ngừng chương trình để đảm bảo an ninh trật tự. Điều này khiến cho người dân càng bức xúc, la ó.

Tranh nhau giành đồ ăn buffet

20130306182117_20120727141145_buffet2_b3b20
Thực khách nhau ăn buffet tại một nhà hàng ở TP. HCM

Trước đó, dư luận cả nước đã vô cùng xôn xao trước một đoạn video được quay tại một nhà hàng buffet ở TP. HCM khi những vị khách tranh nhau lấy đồ ăn tại một nhà hàng.

Cao điểm trong clip là khi nhân viên nhà hàng vừa mang món hải sản tươi đến. Anh này chưa kịp đổ ra khay thì cả chục thực khách nam nữ chen lấn la ó, xô đẩy để giành lấy thức ăn đầy đĩa của mình mới thôi.

Theo dõi cảnh tượng trên, phần lớn cư dân mạng nhận xét rằng hành động của những thực khách trong clip "làm xấu hình ảnh người Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.