Điều tra

Người yêu cũ của Thọ sứt khai gì về cuộc gặp gỡ, trốn chạy?

17/09/2017, 14:37

Người yêu cũ của Thọ sứt cho biết, sau khi Thọ trốn khỏi trại đã chủ động liên lạc với mình.

21697974_19721951030

Người yêu cũ của Thọ sứt tại cơ quan công an. Ảnh LĐ

Theo ANTT, liên quan đến vụ án hai tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an, mới đây Công an tỉnh Hải Dương cho biết, trong quá trình rà soát các mối quan hệ thân thiết của Thọ "sứt", cơ quan công an đã xác định được facebook cá nhân của N.T.P.L. (SN 1994), trú phường Phả Lại, TX. Chí Linh (Hải Dương), người yêu cũ của Thọ “sứt” cách đây 5 năm.

Trước nhiều dòng cảm xúc lạ trên facebook, lực lượng điều tra tìm ra mối liên quan giữa L. và tử tù Thọ đang lẩn trốn. Đánh giá sơ bộ mối liên quan, lực lượng đánh án một lần nữa khẳng định, L. đang âm thầm tìm gặp, hỗ trợ Thọ “sứt” và L. chính là đầu mối để buộc Thọ phải lộ diện.

Khi bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai, L. cho biết, sau khi Thọ “sứt” trốn khỏi trại đã chủ động liên lạc với mình. Vì cách đây 5 năm, L. và đối tượng này có một mối tình khá đằm thắm. Cuộc tình bỗng nhiên bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người yêu ở quê. L. đã chủ động nói lời chia tay nhưng Thọ “sứt” dứt khoát không chịu buông tha cho L..

Cũng theo báo Lao Động, L. kể rằng vào tối 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận chỗ L làm việc đón về nhà nghỉ ở khu vực Phả Lại (thị xã Chí Linh) để gặp gỡ.

Tại đây, cả hai đã có khoảng thời gian bên nhau. Chừng 40 phút thì L rời đi. Thọ “sứt” không ngần ngại đưa tiền nhờ L mua máy điện thoại và sim số để phục vụ cho việc trốn chạy.

Đến ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn Phả Lại, rồi lại chia tay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 16/9 tại phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (Hải Dương), các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an Hải Dương đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), 1 trong 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an. 

Dùng mọi mối quan hệ, hắn liên lạc được với người yêu cũ cách đây nhiều năm. Thông qua cô gái này, Thọ nhờ mua điện thoại, sim để tiện bề nắm tình hình bên ngoài. Hắn cũng liên tục thay điện thoại, thay sim để không bị phát hiện.

Được biết trong các ngày 13/9 và 15/9, Thọ “sứt” hẹn gặp người yêu tại 2 nhà nghỉ khác nhau rồi sau đó lại biến mất.

Đến cuối giờ chiều 16/9, Thọ “sứt” bất ngờ xuất hiện tại khu vực TP. Hải Dương, lên chiếc taxi BKS: 34A - 191.39 của hãng Thành Đông. Tên này yêu cầu lái xe chạy thẳng về một nhà nghỉ ở khu vực phường Phả Lại, TX. Chí Linh (Hải Dương) để đón người yêu.

Việc Thọ “sứt” lên taxi ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của các trinh sát đang mật phục tại đây. Thông tin về hắn lập tức được thông báo tới lực lượng truy bắt. Khoảng 17h30" chiếc xe taxi của hãng Thành Đông vừa đi qua cầu Hàn, vào khu phố Hóp xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (trên đường tới thị xã Chí Linh) thì bị các trinh sát vây bắt. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.