Thông tin doanh nghiệp

Nguồn nhân lực - lợi thế cạnh tranh của PVCFC

01/10/2016, 16:43
image

PVCFC đã phối hợp với PACE tổ chức buổi chia sẻ về “Quản trị cuộc đời” với sự tham gia của toàn thể CBCNV.

DSC_0224
PVCFC đã phối hợp với Trường Doanh nhân PACE tổ chức buổi chia sẻ về “Quản trị cuộc đời” với sự tham gia của toàn thể CBCNV

Để chuẩn bị cho quá trình xây dựng văn hóa PVCFC (Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau) vững chắc, công ty đã ứng dụng rất khoa học nhiều chương trình hành động vào thực tiễn. Cụ thể, PVCFC đã phối hợp với Trường Doanh nhân PACE tổ chức buổi chia sẻ về “Quản trị cuộc đời” hay chương trình “Làm mới bản thân và phát động rèn luyện thể dục, thể thao”, “7 thói quen để thành đạt” của Nhà giáo dục Stephen R.Covey với sự tham gia của toàn thể CBCNV… Đặc biệt, Ban lãnh đạo còn khuyến khích gia đình, người thân của CBCNV tham gia cùng để hiểu, chia sẻ, tiếp thêm động lực để người thân yên tâm công tác.

Việc tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh để CBCNV không ngừng sáng tạo không chỉ dừng ở việc rèn luyện thói quen hiệu quả mà còn phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc. Sau 5 năm kể từ khi đi vào hoạt động, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng khoa học công ty, PVCFC đã tổ chức nhiều cuộc thi khuyến khích tinh thần sáng tạo, đã xét duyệt và công nhận gần 600 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích đáng kể về kinh tế cho công ty.

Từ đầu năm 2015, Ban lãnh đạo PVCFC bắt đầu phát động cuộc thi sáng tạo “Eureka”. Cuộc thi được xem là cột mốc đánh dấu tinh thần “Sáng tạo là không giới hạn” đến toàn thể các CBCNV PVCFC trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty như: Quản lý, kinh doanh, kỹ thuật công nghệ, an toàn PCCC và môi trường...

Tuy lần đầu được phát động và chỉ kéo dài trong ba tháng nhưng với quy trình thẩm định và đánh giá chặt chẽ, BTC Eureka đã tiếp nhận được 679 ý tưởng. Kết quả, đã có 591 ý tưởng được công nhận, trong đó có 239 ý tưởng được Hội đồng Khoa học - Công nghệ PVCFC ưu tiên xem xét, triển khai áp dụng ngay vào thực tế. Các ý tưởng còn lại được tiếp tục đầu tư nghiên cứu để phát triển thành các sáng kiến, sáng chế có giá trị thực tiễn, mang lại những lợi ích về kinh tế, kỹ thuật, an toàn và môi trường, phục vụ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tiếp tục kế thừa sự thành công của phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở công ty, cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh” là cuộc thi sáng tạo về lĩnh vực kinh doanh đầu tiên của PVCFC. Cuộc thi không chỉ gói gọn trong lĩnh vực kỹ thuật mà còn phát triển các ý tưởng sáng tạo, khác biệt, đột phá, thực tiễn trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị truyền thông của PVCFC; nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực của toàn thể CBCNV PVCFC, kể cả các cán bộ kỹ thuật ở Nhà máy Đạm Cà Mau. Với góc nhìn đa dạng từ tiếp thị truyền thông, phát triển hệ thống phân phối, kinh doanh dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đến công tác quản trị, tài chính, nhân sự…, “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh” đã thu về hơn 120 ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, am hiểu chuyên môn, mỗi ý tưởng đều được các tác giả trình bày sáng tạo, chi tiết về phương án thực hiện từ nhân sự tham gia, tiến độ đến kinh phí triển khai… Tất cả đều là những góc nhìn mới lạ, thực tiễn không chỉ về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC mà còn giúp ích cho nền nông nghiệp nước nhà.

Tổng giám đốc PVCFC Ông Bùi Minh Tiến khẳng định: “Không chỉ trong khuôn khổ những cuộc thi mà cả trong đời sống sinh hoạt, làm việc hàng ngày, bất cứ ý tưởng mới nào của CBCNV cũng đều được ghi nhận và biểu dương. Hy vọng với sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo, các CBCNV vẫn sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần “Sáng tạo là không giới hạn”, làm nên nét văn hóa đặc sắc, riêng biệt của PVCFC”.

Với xu hướng hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, những yếu tố cần thiết trong hoạt động sản xuất kinh doanh các yếu tố như hạ tầng, công nghệ, nguồn tài chính đã không còn là một lợi thế cạnh tranh mà thay vào đó là nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Thấu hiểu điều đó, cùng với định hướng của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, Ban lãnh đạo PVCFC muốn mọi người hiểu rằng, những gì tập thể CBCNV đang làm không chỉ để vượt qua giai đoạn khó khăn này mà còn từng bước xây dựng một tương lai vững chắc với bản sắc văn hóa của người dầu khí và của người PVCFC.

>>> Xem thêm video Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói về xử lý cán bộ bức cung, nhục hình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.