Công nghệ

Nguy cơ nhiễm mã độc từ những phần mềm không bản quyền

19/04/2018, 09:56

Hiện, tỷ lệ vi phạm bản quyền Việt Nam vẫn ở mức 78% do nhận thức của tổ chức, cá nhân còn hạn chế.

19

Ảnh minh họa

Liên minh Phần mềm doanh nghiệp quốc tế (Business Software Alliance -BSA) tại Việt Nam ngày 18/4 cho biết: Hiện, tỷ lệ vi phạm bản quyền Việt Nam vẫn ở mức 78% do nhận thức của tổ chức, cá nhân còn hạn chế. Con số này đã từng được công bố năm 2015, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa giảm sút.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, thanh tra Bộ VH,TT&DL cũng thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với chương trình máy tính tại 26 doanh nghiệp và xử phạt 750 triệu đồng. 

Theo các chuyên gia, việc cài, sử dụng các phần mềm lậu, phần mềm không bản quyền đang phổ biến tại Việt Nam tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin rất lớn.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam khuyến nghị các cơ quan, tổ chức kiểm tra, kiểm soát các phần mềm; không nên để người dùng tải và cài các ứng dụng phần mềm trên mạng vào máy tính làm việc. Người dùng nên sử dụng các phần mềm hợp pháp hoặc từ nguồn đáng tin cậy, tránh dùng các phần mềm từ các website lạ bởi đi kèm với đó là các nguy cơ mất thông tin, mất quyền điều khiển hợp pháp. Đặc biệt, người dùng không sử dụng các phần mềm bẻ khóa hoặc công cụ bẻ khóa phần mềm để tránh các nguy cơ có thể bị tấn công cho thiết bị của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.