Showbiz

Nguyễn Ánh 9 và nguyện ước kỳ lạ

29/04/2015, 15:31

75 tuổi vẫn lọ mọ đánh đàn cho ca sĩ tại các đêm diễn, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 có lý do riêng...

anh 9.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Người nhạc sĩ đã bước vào tuổi 75 trầm xuống khi nói về liveshow “Kỷ niệm” diễn ra tại Nhà hát lớn vào ngày 16,17/5/2015 này của mình, rằng với linh cảm của ông, ông nghĩ đây chính là liveshow cuối cùng của cuộc đời.

Tác giả của những bản nhạc tình bất hủ “Buồn ơi chào mi”, “Không”, “Bơ vơ”, “Cô đơn”… cũng lần đầu tiết lộ, ông vốn hút thuốc lá quá nhiều từ khi còn trẻ nên bị bệnh nghẹt mũi mãn tính, thời gian trở lại đây sức khỏe của ông rất yếu, thở cũng vất vả. 

Ông muốn dốc tất cả niềm đam mê với âm nhạc, với cây đàn piano vào liveshow này. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 coi cây đàn piano như linh hồn của mình và ông có một nguyện ước kỳ lạ, ấy là ông sẽ thấy hạnh phúc nhất, viên mãn nhất nếu như ông được chết bên cây đàn ngay tại sân khấu.

Cũng có nhiều người thấy nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tuy lớn tuổi nhưng vẫn còn “lọ mọ” đi làm, đi đàn cho ca sĩ thì can ngăn hoặc bảo ông cố kiếm thêm tiền vào cuối đời làm gì. Nhưng với ông, chơi đàn không phải để kiếm tiền, mà để tận hưởng niềm đam mê của chính mình. Người nhạc sỹ già thường nói "Sống không được đàn thì vô nghĩa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.