Điều tra

Nguyễn Hải Dương và đồng phạm đối mặt án tử hình

17/12/2015, 06:53

“Nguyễn Hải Dương và đồng bọn có thể chịu mức án cao nhất là tử hình”, luật sư Lê Luân nhận định.

Nguyen_Hai_Duong_RTUQ_HLCG
2 bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước đối mặt với mức án cao nhất 

Liên quan tới vụ thảm sát giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, huyện Chơn Thành) ở Bình Phước gây chấn động dư luận.

Chia sẻ trên VOV, luật sư Lê Luân nhận định: “Kẻ thủ ác là kẻ chủ mưu, phạm tội có tính chất côn đồ, có tổ chức, giết nhiều người, lại có tiền án, nên tôi tin pháp luật sẽ nghiêm trị anh ta bằng một bản án với mức cao nhất của tội giết người là tử hình. Kể cả đối với kẻ đồng phạm cũng sẽ chịu chung mức án này”.

Luật sư Lê Đức Tiết, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Pháp luật-Dân chủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, đây là vụ án giết người rùng rợn chỉ vì một lý do rất đơn giản theo bị can ngụy biện là hận tình.

Luật sư Lê Luân, đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, vụ thảm sát ở Bình Phước là vụ án rúng động cả nước vì tính chất man rợ của hung thủ khiến dư luận hoang mang. Tuy nhiên, ông cho rằng, đây không phải là vụ án đầu tiên gây rung động dư luận, trong thời gian qua cũng đã có một số vụ án gây tương tự như vụ án Lê Văn Luyện ở Bắc Giang, vụ Nguyễn Đức Nghĩa cắt cổ người yêu cũ, vụ tạt a xít cả nhà người yêu ở Đà Nẵng…

Theo Luật sư Lê Đức Tiết: “Khung hình phạt sẽ do cơ quan pháp luật phán xét. Trong vụ án này, các bị can đã giết dã man một lúc 6 người, giết trẻ em và hành vi có tính chất côn đồ. Mặt khác, vụ án không có tình tiết giảm nhẹ thì rất có thể hai bị can sẽ phải đối mặt với mức án tối đa”.

Sáng nay ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động tại huyện Chơn Thành để xét xử vụ thảm sát xảy ra vào ngày 7/7 khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng.

Ba bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phuớc, cùng ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM)). Các bị cáo cùng bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Phiên tòa do ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước làm chủ tọa. Ngoài ra còn có 1 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân. Giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước và ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1.

Điều 93, Bộ Luật Hình sự quy định về Tội giết người, trong đó nêu rõ:

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Giết nhiều người; Giết phụ nữ mà biết là có thai; Giết trẻ em; Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng; Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; Thuê giết người hoặc giết người thuê; Có tính chất côn đồ; Vì động cơ đê hèn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.