Bạn cần biết

Nguyên nhân 109 người bị ngộ độc thực phẩm ở Sầm Sơn

02/10/2017, 14:23
image

Liên quan đến 109 công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Sầm Sơn, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân.

IMG20170927095400

Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn  - nơi 109 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Theo đó, Chi cục cũng An toàn vệ sinh thực phẩm đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn số tiền 41 triệu đồng và yêu cầu trung tâm chịu mọi chi phí khám, điều trị cho người bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, ngày 24/9, 198 công nhân Công ty cổ phần Lạc Thủy  (có địa chỉ ở thôn 2C, xã Cổ Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) nghỉ mát và ăn uống tại Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ TP. Sầm Sơn. Đến sáng 25/9, có 45 công nhân xuất hiện các triệu chứng như: đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, một số buồn nôn hoặc nôn, sốt. Sau đó, các công nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa TP. Sầm Sơn điều trị. Cùng lúc đó, một số người khác xuất hiện các triệu chứng tương tự. Đến 2h30 ngày 26/9, có 109 công nhân phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Sầm Sơn do nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân.

Hiện nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá đã đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần chấp hành nghiêm quy định về an toàn thực phẩm. Chính quyền, cơ quan chuyên môn tại địa bàn đẩy mạnh hoạt động truyền thông, cảnh báo người sản xuất, kinh doanh tăng cường vệ sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.