Xã hội

Nguyên nhân cá bóp chết hàng loạt ở Cà Mau

04/07/2017, 07:22

Do con hàu và rong đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè dẫn đến thiếu ôxy làm cho cá chết.

1_47353

Sinh vật lạ ban đầu được cho là đã gây ra tình trạng cá bóp nuôi lồng bè chết hàng loạt ở Hòn Chuối (Cà Mau) - Ảnh: G.M

Ngày 4/7, thông tin từ Sở NN&PTNT Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân chính thức dẫn đến việc cá bóp nuôi lồng bè ở Hòn Chuối (khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bị chết hàng loạt vào đầu tháng 6 vừa qua.

Theo đó, nguyên nhân cá chết là do con hàu đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè, đồng thời, các bè nuôi lâu ngày bị rong đóng kín lỗ mắc lưới, đã làm ngăn, hạn chế dòng chảy dẫn đến tình trạng thiếu ô xy, làm cho cá bóp chết hàng loạt.

Cũng theo nhận định của Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, nguyên nhân do ngoại ký sinh trùng bám vào da cá dẫn đến cá chết không gây ảnh hưởng lớn, chỉ diễn ra nhất thời. Hiện các chủ bè lồng đã khắc phục được tình trạng trên bằng cách vệ sinh, làm sạch lồng bè nuôi cá.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6, tại khu vực nuôi cá bóp bằng lồng bè của bà con ở Hòn Chuối bị chết với khoảng 1.500 con. Trong đó hộ bị thiệt hại nặng nhất là hộ ông Huỳnh Phong Dụ bị chết hơn 1.000 con, tổng giá trị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục thủy sản tỉnh Cà Mau, đã nhanh chóng cử lực lương đến hiện trường để tìm hiểu và lấy mẫu xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt, giúp người dân an tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.