Thế giới

Nguyên nhân không tưởng khiến 9 chuyến bay phải hạ cánh khẩn

18/08/2018, 11:39

Chile đã bắt giữ thủ phạm doạ đánh bom khiến 9 chuyến bay thương mại phải thực hiện biện pháp khẩn cấp ngày 16/8.

Nghi phạm 29 tuổi bị cảnh sát Chile bắt gi

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ nghi phạm Franco Sepulveda Robles, 29 tuổi tại thành phố Antofagasta, Chile 

Giới chức Chile cho biết cảnh sát địa phương bắt giữ nghi phạm Franco Sepulveda Robles, 29 tuổi tại thành phố Antofagasta, Chile vào ngày 18/8 sau khi tra những cuộc gọi điện thoại đe doạ đánh bom máy bay và lần ra điện thoại của người này. Nghi phạm đã được đưa tới thủ đô Santiago, bắt đầu thủ tục pháp lý đồng thời bị cấm đến gần tất cả các sân bay.

Bộ trưởng Nội vụ Andres Chadwick cho rằng, Sepulveda có thể bị cáo buộc tội vi phạm luật an ninh, với mức phạt lên tới 5 năm tù.

Luật sư Ignacio Moya, đại diện cho nghi phạm khẳng định, khách hàng của ông bác bỏ cáo buộc gọi điện đe doạ đánh bom.

Về động cơ của Sepulveda, cảnh sát trưởng Diego Rojas cho biết, điều tra ban đầu cho thấy, người đàn ông này tức giận với các hãng hàng không, và toàn bộ hệ thống kiểm soát không lưu vì một hãng bay bắt anh phải để lại hành lý và không trả lại sau đó nên đã thực hiện đe doạ đánh bom.

Chỉ một phút nóng giận, nghi phạm đã khiến nhiều hãng hàng không buộc phải yêu cầu một số chuyến bay hạ cánh hoặc quay đầu về sân bay xuất phát tại Chile và Peru.

Ông Victor Villalobos Collao, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Chile cho biết, đêm hôm xảy ra sự việc, đã có tổng cộng 11 cuộc gọi đe doạ đối với nhiều hãng hàng không khác nhau, buộc giới chức phải thực hiện quy định kiểm tra để đề phòng trường hợp xấu dù sau đó không phát hiện chất nổ trên máy bay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.