Bạn cần biết

Nguyên nhân kim khâu "thất lạc" trong vùng kín sản phụ

11/06/2018, 07:37

Kim khâu "thất lạc" trong vùng kín sản phụ do sợi chỉ gắn vào kim bị đứt trong quá trình khâu.

kim-khau1

Ảnh: VTC News

Lúc 4h ngày 4/6, chị N.T.T. (30 tuổi, ngụ Bình Phước) chuyển dạ và được đưa vào BV Đa khoa tỉnh Bình Phước sinh con lần 2. 

Sau khi sinh được một bé gái, các bác sĩ khoa sản tiến hành khâu vá tầng sinh môn cho bệnh nhân. Theo các bác sĩ, trong quá trình khâu tầng sinh môn, phải khâu nhiều lớp theo giải phẫu. Do môi trường tầng sinh môn nhiều dịch máu nên chỉ dễ bị đứt. Trường hợp này cũng vậy, do chỉ đứt nên kim nằm lại trong tầng sinh môn. Bác sĩ đã tìm cách lấy kim ra nhưng không được. Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây các bác sĩ phải sử dụng cả siêu âm, Xquang để xác định vị trí cây kim và sau cuộc phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ mới lấy được cây kim ra khỏi người bệnh nhân.

Theo BS. Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc BV Từ Dũ, ca này không phải mổ lấy thai mà sinh thường, quá trình sinh bắt buộc phải cắt rạch để em bé ra. Sự cố xảy ra lúc khâu lại vết cắt rạch, kim nằm trong chỗ cắt của vùng kín người mẹ. Không phải do nhân viên y tế bỏ sót kim mà do sợi chỉ gắn vào kim bị đứt trong quá trình khâu. Cây kim lấy ra còn nguyên vẹn chứ không bị gãy. Đây là một sự cố y khoa không mong đợi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.