Hồ sơ tài liệu

Nguyên Phó Chủ tịch Chính hiệp Nội Mông giết bồ trẻ bị tử hình

27/05/2017, 06:59

Triệu Lê Bình sau khi giết người tình trẻ đã lái một chiếc xe hơi bí mật vứt xác nạn nhân ở Xích Phong.

Triệu Lê Bình

Triệu Lê Bình, ảnh: Tân Hoa Xã.

Truyền thông Trung Quốc ngày 27/5 đưa tin cho biết thông qua sự phê chuẩn của Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc sáng 26/5 đã thi hành án tử hình đối với Triệu Lê Bình, cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp Khu tự tri Nội Mông.

Trước đó, Tòa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Sơn Tây ngày 28/2 đã bác bỏ đơn kháng án của ông Triệu Lê Bình đối với phán quyết của Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Thái Nguyên đưa ra vào ngày 11/11/2016.

Ông Triệu Lệ Bình bị tước bỏ đảng tịch, tịch thu số tài sản cá nhân trị giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 291.100 USD) và phải nhận mức án tử hình vì các tội cố ý giết người, nhận hối lộ, tàng trữ trái phép súng và chất nổ.

Tháng 3/2015, Triệu Lê Bình, khi đó đang giữ chức Phó Chủ tịch Chính hiệp Khu tự trị Nội Mông, đã bắn chết một người phụ nữ họ Lý ở thành phố Xích Phong.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010 khi giữ chức Giám đốc Cơ quan công an Khu tự trị Nội Mông, Triệu Lê Bình đã lợi dụng chức quyền để hưởng lợi từ các hợp đồng kinh tế, bổ nhiệm chức vụ cho những người thân thiết và nhận hối lộ tổng cộng 23,68 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,45 triệu USD).

Trong quá trình khám xét nhà ở và nơi làm việc của đối tượng này, cảnh sát còn thu giữ được 2 khẩu súng, 49 viên đạn và 91 kíp nổ.

Người phụ nữ họ Lý bị sát hại là tình nhân cũ

Triệu Lệ Bình

Triệu Lê Bình

Theo một bài báo tư liệu của trang South China Morning Post, Triệu Lê Bình, cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp khu tự trị Nội Mông và từng một thời gian dài giữ ghế Cảnh sát trưởng khu tự trị (cũng từng tự nhận mình là một nhà thơ) đã bị bắt lần đầu tiên vào năm 2015 với cáo buộc sát hại người tình, đốt xác phi tang.

Triệu Lê Bình 64 tuổi bị bắt sau khi giết một phụ nữ trẻ 28 tuổi họ Lý và đốt xác phi tang cô gái này ở thành phố Xích Phong khu tự trị Nội Mông.

Nạn nhân xấu số là một người phụ nữ bán quần áo, 2 người đã có mối quan hệ thân mật lâu dài, Caixin cho biết khi trích dẫn nguồn tin giấu tên gần gũi với cảnh sát Nội Mông. Động cơ giết hại người tình hiện vẫn chưa rõ, nhưng vụ bắt Triệu Lê Bình diễn ra sau 2 tháng có tin ông là mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến chống tham nhũng, trở thành con hổ thứ 100 bị chiến dịch đả hổ, diệt ruồi của Chủ tịch Tập Cận Bình hạ gục.

Theo Caixin, các nguồn tin nói rằng Triệu Lê Bình sau khi giết người tình trẻ đã lái một chiếc xe hơi bí mật vứt xác nạn nhân trên một con đường ở Xích Phong. Trước đó nạn nhân đã gọi điện thoại vào số máy khẩn cấp của Nội Mông nói rằng cựu Cảnh sát trưởng đã theo dõi cô.

Sau khi bắn chết người phụ nữ này Triệu Lê Bình đã bỏ xác nạn nhân sau cốp xe và lái khỏi trung tâm thành phố. Nhưng sự dã man tàn bạo của cựu Cảnh sát trưởng Nội Mông chưa dừng lại ở đây, Triệu Lê Bình còn đổ xăng lên cơ thể nạn nhân và châm lửa đốt.

Cảnh sát bắt giữ Triệu Lê Bình với vết máu còn trên quần áo cùng với súng, dao trong xe hơi.

Triệu Lê Bình bắt đầu sự nghiệp trong lực lượng cảnh sát từ tuổi 21 với vai trò điều tra hình sự và thăng tiến dần lên các cấp bậc trong vài chục năm, đỉnh cao là chức Cảnh sát trưởng Nội Mông.

Caixin và tờ ThePaper.cn từng cho hay, việc Triệu Lê Bình có vũ khí là bất thường, bởi sau khi về hưu cảnh sát phải nộp trả hết súng đạn. Triệu Lê Bình là "hổ" thứ 100 bị bắt, nhưng là con hổ đầu tiên bị bắt vì tội giết người.

Ít nhất đã từng có 2 quan chức Trung Quốc sát hại người tình của họ trong những năm gần đây, một là Phó Chủ tịch Chính hiệp ở Sán Đầu, Quảng Đông dùng ga trải giường siết cổ người tình đến chết hồi tháng 7 năm 2014. Tháng 8/2010, một cựu Bí thư quận ủy ở Hàng Châu, Chiết Giang cũng bị tử hình vì bóp cổ tình nhân đến chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.