Kinh tế

NH cam kết cho vay 1,2 triệu tỉ đồng qua chương trình kết nối

19/10/2017, 19:32

Các ngân hàng đã cam kết cho vay mới 1,2 triệu tỷ đồng với lãi suất ưu đãi hỗ trợ cho doanh nghiệp.

IMG_8862

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp suốt 4 năm qua đạt được hiệu quả tích cực khi doanh nghiệp vừa tiếp cận được nguồn vốn vừa được hưởng lãi suất ưu đãi

Ngày 19/10 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo “Nâng cao hiệu quả chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp 2017” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tại hội nghị này các NH đã cam kết cho vay mới theo Chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp khoảng 1,2 triệu tỷ đồng. Trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn bình quân các năm ở mức 6-9%/năm và 8-10%/năm đối với khoản vay trung, dài hạn.

Tại các chương trình kết nối, các ngân hàng cũng đã thực hiện gia hạn nợ, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ, nâng hạn mức tín dụng, điều chỉnh lãi suất cho các khoản vay cũ của khách hàng…

Để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, trong 9 tháng đầu năm 2017, cả nước đã có trên 300 buổi gặp gỡ, đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp được tổ chức. Thống kê của Ngân hàng nhà nước các ngân hàng đã cam kết cho các doanh nghiệp mới vay gần 570.000 tỷ đồng và đã giải ngân hơn 550.000 tỷ đồng. Số tiền được gia hạn, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ là gần 30.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, các ngân hàng còn áp dụng các hình thức hỗ trợ khác như giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ của các DN với tổng dư nợ được hỗ trợ gần 20.000 tỷ đồng.

Hệ thống ngân hàng cũng đã tích cực đổi mới, đưa ra nhiều chương trình, sản phẩm tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có 15 chương trình áp dụng riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.