Xã hội

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung: Hội Nhà báo VN vào cuộc

25/03/2016, 11:45

Sau khi nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, Hội Nhà báo đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

NHA BAO
Ngón tay trỏ bên phải của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh dập nát, chảy nhiều máu

Như tin tức báo chí đã đưa, sáng 23/3, khi đang đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng), nhà báo Đỗ Doãn Hoàng – báo Lao Động đã bất ngờ bị 3 người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường và xông đến đánh tới tấp. Chỉ đến khi thấy nhà báo nằm bất động, các đối tượng mới bỏ đi.

Sau khi bị các đối tượng tấn công bất ngờ, ngón tay trỏ bên bàn tay phải của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã bị gãy nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím…

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng được biết đến là một nhà báo kỳ cựu trong mảng điều tra, đã từng có những bài viết phanh phui nhiều sai phạm.

Liên quan đến sự việc này, sáng 25/3, ông Phan Hữu Minh - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết ngay trong buổi sáng Hội Nhà báo Việt Nam sẽ gửi công văn đến các cơ quan liên quan về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Báo Lao Động) bị hành hung.

Hội Nhà Báo Việt Nam cũng đã liên lạc với đại diện Báo Lao Động và nhà báo Đỗ Doãn Hoàng để hỏi thăm.

Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 25/3 về sự việc này, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu khẳng định: "Trước tiên tôi sẽ chỉ đạo với thường trực Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ vụ việc này. Bây giờ có nhiều luồng thông tin nên vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Khi có hội viên bị hành hung trong tác nghiệp, Hội Nhà báo đều có động thái tích cực, tác động đến cơ quan điều tra, giám sát cơ quan điều tra làm việc có đúng hay không. Hội sẽ bảo vệ hội viên để làm đúng chức năng của hội”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.