Thế giới

Nhà báo Mỹ nghi ông Putin là điệp viên CIA

06/04/2018, 10:04

Một nhà báo Mỹ danh tiếng của tờ New York Times đặt câu hỏi "Ông Putin có phải là đặc vụ CIA".

Putin 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hãng tin RT cho hay, "trong chuyên mục bình luận mới nhất, nhà báo 3 lần đoạt giải Pulitzer của tờ New York Times, Thomas Friedman đưa ra câu hỏi lố bịch trên khi viết 14 đoạn về nhà lãnh đạo Nga với những cáo buộc vô căn cứ trong bài báo với nhan đề "Ông Putin là đặc vụ CIA?"".

Tờ báo Mỹ danh tiếng này cũng từng có những bài báo nhạo báng Nga như "Mẹ Nga sụp đổ giải Oscar", "Những video đồng tính nào có thể dạy ta về nước Nga hiện đại".

Theo nội dung bài báo Mỹ, Friedman vui mừng khi các nhà ngoại giao Nga ở phương Tây bị trục xuất sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Julia.

Tuy nhiên, không có bằng chứng chứng minh việc Nga có liên quan đến vụ đầu độc này. Và thậm chí, chất độc thần kinh sử dụng trong vụ đầu độc không có nguồn gốc ở Nga, theo RT.

Nhà báo Friedman cũng mô tả sự can dự của Nga vào Syria là cách để ông Putin củng cố quyền lực.

Các đồng nghiệp của Friedman lập tức lên Twitter chỉ trích bài viết của tác giả này là "ngu ngốc đến nghẹt thở", "không chịu nổi" và "có lẽ là có tới 8 đến 10 đoạn ngớ ngẩn nhất từng được đăng trên tờ The New York Times".

Trên thực tế, ông Putin không phải là mục tiêu duy nhất của Friedman. Nhà báo này thường dùng chuyên mục của mình để chỉ trích Tổng thống Donald Trump, các chủ sở hữu súng Mỹ và tất cả những ai chống lại sự mộ đạo của ông ta về chủ nghĩa tự do mới của New York.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.