Hồ sơ tài liệu

Nhà báo Nhật gửi ảnh “nóng” lên diễn đàn Bộ Ngoại giao Thái Lan

02/08/2015, 15:15

Nhà báo của đài TV Asahi, Trưởng đại diện thường trú Bangkok đăng nhầm ảnh “nóng” vào diễn đàn trên của Bộ này.

Nhà báo Nhật nhỡ tay gửi nhầm ảnh nóng lên diễn đà
Nhà báo Nhật nhỡ tay gửi nhầm ảnh nóng lên diễn đàn Bộ Ngoại giao Thái Lan

Đại diện hãng truyền hình thông báo: “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc Bộ Ngoại giao Thái Lan và những người bị làm phiền bởi sự việc vừa qua. Chúng tôi đã cảnh báo và sa thải nhân viên này".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã yêu cầu Đài truyền hình này giải trình đối với một bức ảnh nhạy cảm được đăng trên diễn đàn nhóm – được thành lập cho các nhà báo nước ngoài làm việc tại Thái Lan.

Truyền thông Nhật bản cho biết, trưởng đại diện đài truyền hình TV Asahi tại Bangkok, khoảng 40 tuổi đã gửi 1 bức ảnh “nhạy cảm” tới bạn gái nhưng lại nhấn nhầm tải lên qua ứng dụng nhắn tin Line tới 150 nhà báo thuộc diễn đàn trên.

Ngay sau sự cố, người này lập tức ra khỏi diễn đàn. Một quan chức ngoại giao Thái Lan và nhóm các thành viên của diễn đàn phản ứng mạnh mẽ yêu cầu phải trừng phạt nghiêm khắc hành vi này. “Rời diễn đàn không giải quyết được hậu quả của hành vi không phù hợp đó” – quan chức ngoại giao bức xúc nói. Rất nhiều thành viên tận thấy bức hình này đều ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.

Sự cố đăng nhầm ảnh nhạy cảm có xu hướng ngày càng xuất hiện nhiều trong bối cảnh bùng nổ điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử di động. Một sự việc đáng xấu hổ không kém từng xảy ra năm 2011, nghị sĩ Anthony Weiner phải rời khỏi ghế Hạ nghị sĩ Mỹ sau hành vi sử dụng mạng xã hội để gửi hình ảnh nhạy cảm của mình tới một số phụ nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.