Độc - Lạ

Nhà bị xén một nửa để làm đường mà không hay biết

21/09/2017, 13:05

Ở Trung Quốc có câu chuyện ngôi nhà 14 năm "bướng bỉnh" bám trụ giữa đường huyết mạch không chịu di dời...

25

Hình ảnh ngôi nhà xiêu vẹo, mất hết cấu trúcvì bị xén một phần để làm đường

Ở Nga lại có câu chuyện "dở khóc dở cười" khi chủ nhân đi làm xa về nhà, phát hiện ngôi nhà bị xén một nửa để làm đường.

Theo hãng tin BBC, sự việc xảy ra tại quận Zavod Voskresensky, Nga đầu tháng 9 này. Kênh truyền hình Nga REN TV đăng tải bức ảnh hiện trường cho thấy, ngôi nhà bị xén mất một nửa, phần còn lại nằm sát đường cao tốc mới xây dựng. Kênh truyền hình này cho biết, cấu trúc còn lại của ngôi nhà không phù hợp cho người ở.

Hãng tin RIA Novosti đưa tin, chủ nhân của ngôi nhà này không sống ở đây thường xuyên, họ thường phải đi xa nhà để làm việc mùa vụ tại Nizhny Novgorod. Vừa trở về sau một thời gian đằng đẵng xa nhà làm việc, gia đình này ngỡ ngàng nhận ra ngôi nhà xiêu vẹo, không thành hình.

Họ khẳng định chưa bao giờ được thông báo về việc giải tỏa mặt bằng để làm đường và không nhận được bồi thường thiệt hại.

Về phía địa phương, giới chức ban đầu phủ nhận: Không ai phá ngôi nhà này cả. Tuy nhiên, sau đó, họ rút lại phát ngôn khi một thành viên trong gia đình trình giấy tờ sở hữu nhà.

Lúc này, giới chức mới thừa nhận, đã có lỗi xảy ra trên bản đồ khảo sát địa hình trước khi bắt đầu xây dựng đường. Cô Valeria Udalova, một thành viên gia đình đòi bồi thường 3,6 triệu roubles (tương đương 62.000 USD) để xây nhà mới. Cô Udalova tuyên bố sẽ dựng lều giữa đường cho đến khi tranh chấp giải phóng mặt bằng này được giải quyết thỏa đáng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.