Bảo hiểm

Nhà cháy do lửa lan từ hàng xóm có được bồi thường?

03/03/2018, 09:00

Nhà bị cháy do lây lan hỏa hoạn từ ngôi nhà khác có được bồi thường bảo hiểm không?

vụ cháy nhà tại TPHCM khiến 2 người tử vong

vụ cháy nhà tại TPHCM khiến 2 người tử vong

Hỏi: Tôi muốn mua sản phẩm Bảo hiểm Nhà ở của Bảo hiểm PVI cho căn nhà đang ở. Xin hỏi, nếu ngôi nhà bị cháy do lây lan từ ngôi nhà khác có được bồi thường bảo hiểm không? Xin cảm ơn!

Thành Long (Nam Định)

Trả lời:

Trường hợp ngôi nhà bị cháy do lan từ một vụ cháy bên ngoài, khách hàng sẽ được bồi thường. Ngoài nguyên nhân này, khách hàng cũng được bồi thường những tổn thất, thiệt hại về vật chất do: Chập điện từ đường dây điện hoặc từ các thiết bị điện, điện tử trong ngôi nhà được bảo hiểm; Rò rỉ khí đốt từ bình gas, từ bồn chứa biogas; Sét đánh; Nổ bình gas (bao gồm cả bình gas du lịch), nổ hầm/bồn chứa biogas, nổ ắc quy; Hành động ác ý, cố tình gây cháy ngôi nhà được bảo hiểm của bất kỳ một người nào không phải là những người đang sinh sống trong ngôi nhà được bảo hiểm.

Xin lưu ý với bạn, Bảo hiểm PVI không chịu trách nhiệm bồi thường đối với bất kỳ tổn thất, thiệt hại nào đối với ngôi nhà được bảo hiểm do cháy theo lệnh, theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho dù việc ra quyết định đó có đúng và phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành hay không.

Lũ, lụt gây thiệt hại trực tiếp đến ngôi nhà được bảo hiểm, loại trừ trường hợp lũ, lụt gây sụt, lún, sạt lở đất làm thiệt hại đến ngôi nhà được bảo hiểm; Động đất, núi lửa; Do xe cơ giới hoặc trâu, bò, ngựa, các gia súc khác cũng không thuộc quyền sở hữu, kiểm soát của bất kỳ cá nhân nào đang sinh sống tại ngôi nhà được bảo hiểm trực tiếp gây ra; Cây, cành cây, cột điện gãy, đổ trực tiếp gây thiệt hại.

Bạn có thể tới Công ty Bảo hiểm PVI gần nhất hoặc liên hệ tới hotline 1900545458 của Bảo hiểm PVI để được tư vấn chi tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.