Hạ tầng

Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh lọt Top 5 thế giới

14/03/2019, 08:45

Nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa lọt TOP 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards do 200 sân bay và 100 hãng hàng không bình chọn.

img
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trả lời phỏng vấn của đài truyền hình ABS , CBN

TOP 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards

Ngày 14/3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) cho biết, Nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa vinh dự lọt Top 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards.

Được biết, Hội nghị Routes Asia 2019 được tổ chức từ ngày 10 - 12/3 tại Cebu, Philippines. Hội nghị quy tụ hơn 800 đại biểu, 100 hãng hàng không đến từ các quốc gia trên thế giới với 200 sân bay lớn, 30 quan chức ngành du lịch và 20 diễn giả.

img
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Hoa hậu Trái Đất 2014 Jamie Herrell & Hoa hậu Trái Đất 2017 Karen Ibasco tại gian hàng Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ 27 năm qua nhằm phát triển tuyến hàng không duy nhất dành riêng cho khu vực châu Á Thái - Bình Dương thu hút các nhà quản lý cấp cao từ cộng đồng phát triển dịch vụ hàng không trong khu vực. Song song đó, hội nghị nhằm cung cấp nền tảng hoàn hảo để mở rộng và kết nối giữa c sân baycác hãng hàng không cùng các công ty du lịch lữ hành trên toàn cầu.

Tại sự kiện này, vào tối ngày 11/3, Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã vinh dự lọt TOP 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards. Routes Asia 2019 Marketing Awards. Đây là giải thưởng dành cho sân bay có hoạt động quảng bá truyền thông xuất sắc nhất 2019 đã diễn ra. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt trong giải thưởng này. Một giải thưởng xuất sắc cho một nhà ga chỉ mới đi vào vận hành hơn 8 tháng.

img
Từ trái sang phải ông Phillip Nguyen - Phó TGĐ IPPG, Ông Ryan Uy - Phó TGD Philippine Airlines, ông Richard Penalosa - quản lý cấp cao cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Bà Jamie Herrell - Miss Earth 2014, bà Lê Hồng Thủy Tiên TGĐ IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG, bà Sheila Tomas - Phó TGD Philippines Airlines -phát triển thị trường, Bà Karen Ibasco - Miss Earth 2017 9, ông Sulaiman - Phó TGĐ CRTC 10, ông Ramon Monzon - Chủ tịch kiêm TGĐ Ủy ban chứng khoán Philippines

Giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards mà Nhà ga quốc tế Cam Ranh vinh dự nhận được ở hạng mục dành cho Sân bay có công suất phục vụ từ 4 - 20 triệu hành khách/năm cùng vi các sân bay khác như: Sân bay Adelaide (Úc), Sân bay Chubu Centrair (Nhật Bản) Sân bay Christchurch (Newzeland), Sân bay Perth (Úc).

Đặc biệt hơn nữa trong danh sách Top 5 sân bay trên thế giới, Nhà ga quốc tế Cam Ranh được xếp hạng đứng thứ 2 của giải thưởng này. Giải thưởng do chính 100 hãng hàng không, 200 sân bay trên thế giới bình chọn trong 6 tháng.

Top 2 Nhà ga quốc tế được sự hài lòng của khách hàng

Không chỉ vinh dự nhận được giải thưởng quốc tế danh giá, ngày 11/3, Cục Hàng không cũng công bố khảo sát từ 25.000 phiếu với 25 tiêu chí để đánh giá về sự hài lòng của hành khách tại 6 cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi.

Nhà ga quốc tế Cam Ranh theo chuẩn 4 sao, được bình chọn thứ 2 top nhà ga được hành khách hài lòng nhất.

Được biết, Nhà ga quốc tế Cam Ranh chỉ mới đưa vào khai thác từ tháng 6/2018 nhưng đến nay đã kết nối với tổng cộng 25 hãng hàng không đến từ khắp các quốc gia. Với công suất phục vụ 4-5 triệu hành khách giai đoạn 1 và đang chờ phê duyệt của Bộ GTVT về việc Đầu tư mở rộng tăng công suất phục vụ lên 8 triệu hành khách/năm đến 2020 như theo dự kiến.

img
Nhà ga quốc tế Cam Ranh được xướng tên TOP 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards do 200 sân bay và 100 hãng hàng không bình chọn (tối 11/3)

Công trình được thiết kế từ ý tưởng một tổ yến - sản phẩm biểu tượng của tỉnh Khánh Hoà, công trình có tổng diện tích khoảng 50.500m2 sàn, gồm 2 tầng. Sau giai đoạn một, nhà ga sẽ có 10 cửa ra máy bay (4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xa), trong đó có 4 cầu ống lồng đôi dành cho máy bay thân rộng cỡ E. Khu làm thủ tục có 2 "đảo" với tổng cộng 40 quầy phục vụ giai đoạn một và khả năng mở rộng lên gấp đôi.

Bên trong nhà ga, 100% các thiết bị hiện đại, chất lượng cao được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín trên thế giới. Khi có báo cháy, hệ thống cửa trên mái và hông sẽ mở ra đồng thời các cửa ở dưới cũng sẽ được mở để tạo luồng không khí hút chênh áp từ dưới thổi khói lên trên mái ra khỏi toà nhà. Song song đó, hệ thống rèm ngăn khói tự động cũng được hạ xuống nhằm khống chế không cho khói lan sang các khu vực khác.

Bên cạnh thiết kế hiện đại là những thiết bị công nghệ thông minh và nhiều tiêu chuẩn về phục vụ khác, Nhà ga Nhà ga Quốc tế Cam Ranh hướng tới tiêu chuẩn 4 sao.

img
Ông Chủ tịch Ủy Ban Chứng khoán Phillipines Ramon S. Monzon

Được biết, tham dự hội nghị quốc tế Routes Asia 2019 cũng là một trong số các hoạt động trong chiến lược phát triển bài bản của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh trong việc thu hút các hãng hàng không khắp nơi trên thế giới mở đường bay đến Nha Trang. Qua đó góp phần làm tăng lượng du khách, phát triển du lch, kinh tế theo hướng bền vững cho tỉnh Khánh Hoà.

Routes Asia 2019 Marketing Awards là giải thưởng minh chứng hoạt động truyền thông, quảng bá chuyên nghiệp, bài bản, hiệu quả của CRTC nhằm thu hút thêm nhiu du khách quốc tế đến với thành phố biển Nha Trang, tnh Khánh Hòa.

img
Từ trái sang phải: Ông Phillip Nguyen - Phó TGĐ IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG, bà Lê Hồng Thủy Tiên - TGĐ IPPG, Ông Sulaiman - Phó TGĐ Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.