Bạn cần biết

Nhà ga vắng nhưng tàu không “ế” vé

22/04/2015, 10:52

Ga Hà Nội những ngày cao điểm mua vé tàu vẫn yên ả và vắng lặng.

 

ga-Ha-Noi-bandoc-GiaoducVietNam
Ga Hà Nội.

Ga Hà Nội những ngày cao điểm mua vé tàu vẫn yên ả và vắng lặng. Không có cảnh chen lấn, càng không có chuyện hành khách phải chờ đợi lâu để biết mình có thể mua vé được hay không. Điều này khác xa những năm trước, mỗi khi đến mùa cao điểm là nhà ga lớn nhất cả nước này luôn đông đúc.

Một lãnh đạo ga cho biết, hệ thống bán vé điện tử rõ ràng đã mang lại nhiều lợi ích rồi, nhưng những hành khách không thạo mua vé trên mạng có thể đến trực tiếp tại ga để mua.

“Chúng tôi đã bố trí các bảng điện tử dọc khu vực quầy bán vé để hiển thị luôn số lượng vé còn hay hết trên mỗi đoàn tàu. Chuyến tàu nào sắp khởi hành hay sắp vào ga cũng được hiển thị rõ nên hành khách ít khi phải hỏi han. Chính vì thế đã giải tỏa được số lượng hành khách rất lớn đến ga mà hiệu quả vẫn cao”, vị lãnh đạo nói.

Lẽ thường khi nhà ga vắng vẻ như thế, ai cũng nghĩ vé tàu sẽ “ế”, nhưng thực ra không phải vậy. Đến nay, số lượng vé giường nằm đã được bán hết. Hầu hết các chuyến tàu chỉ còn vé ghế ngồi và ghế phụ.Ngay cả tuyến Hà Nội - Lào Cai được coi là có lượng khách giảm mạnh cũng đã hết vé.

Ở ngành đường sắt xưa nay vẫn coi tuyến Thống Nhất là có lãi nhất nên dường như các lãnh đạo ngành không để ý các tuyến lẻ. Nay khi công nghệ được áp dụng mạnh mẽ giải quyết khâu bán vé thuận tiện cho hành khách thông thường, các tuyến xưa nay đang bị coi là “bỏ hoang” khác như Đà Lạt - Trại Mát cũng được các nhà làm du lịch nhòm ngó để đầu tư đoàn tàu với tốc độ chậm và khai thác nguồn lợi từ khách du lịch.

Đây có thể coi là hướng đi mới của đường sắt để tận dụng được hết tiềm năng. Đường sắt đang đứng trước cơ hội rất lớn để khai thác triệt để tiềm năng nội tại và cả nguồn lực của xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.