Doanh nghiệp

Nhà máy Bia Sài Gòn - Đồng Tháp chiết mẻ bia đầu tiên

25/12/2017, 14:57

Nhà máy Bia Sài Gòn - Đồng Tháp đã chính thức chiết mẻ bia Sài Gòn Sagota đầu tiên.

_MG_9577 (1)

Sáng 23/12/2017, tại Khu công nghiệp Trần Quốc Toản, thị xã Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đồng Tháp (thuộc Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây) đã chính thức chiết mẻ bia Sài Gòn Sagota đầu tiên sau gần một năm xây dựng và lắp đặt thiết bị.

Việc đầu tư nhà máy sản xuất ngay tại Đồng Tháp đã giúp cho dòng sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota của Bia Sài Gòn – Bình Tây có điều kiện phát triển nhanh, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu tiêu dùng ngay tại thị trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hơn với giá thành hạ vì giảm chi phí vận chuyển, cũng như tăng sản lượng đáp ứng cho thị trường cả nước và xuất khẩu.

_MG_9625

Được khởi công xây dựng vào ngày 12/1/2017, với tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến 1.200 tỷ đồng nhằm xây dựng tổ hợp nhà máy, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đồng Tháp và Nhà máy Bao bì Sabeco - Đồng Tháp, sau gần một năm thi công, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây và các nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ để đưa nhà máy vào hoạt động một cách sớm nhất với mục tiêu tăng cao sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường tại địa phương và vùng lân cận, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sử dụng bia luôn tăng cao trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Đồng thời, Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây cũng tăng cường sản lượng đáp ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

_MG_9648

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cũng đã có mặt vào giây phút quan trọng này, chứng kiến lô sản phẩm đầu tiên của Nhà máy Bia Sài Gòn-Đồng Tháp ra đời. Ông Nguyễn Thanh Hùng tham quan dây chuyền sản xuất, Trung tâm quản lý sản xuất và chất lượng, nếm thử bia vừa được xuất xưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong những năm qua, tỉnh Đồng Tháp luôn được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao về môi trường đầu tư, luôn được xếp vào nhóm đầu quốc gia về chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công và cải cách hành chính...

Trong nỗ lực này, chính quyền luôn thân thiện và đồng hành cùng doanh nghiệp, tất cả hướng đến sự minh bạch trong bộ máy công quyền và tạo điều kiện thuận lợi để tương tác với nhà đầu tư, thu hút các dự án đầu tư đến Đồng Tháp nhằm tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương, tăng thu ngân sách và giúp kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững.  

“Việc Nhà máy Bia Sài Gòn - Đồng Tháp đã nhanh chóng hoàn thành các hạng mục để đưa vào hoạt động chưa đầy một năm là một minh chứng cho việc thu hút đầu tư tại Đồng Tháp đã phát huy tác tác dụng và mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt là mẻ bia Sài Gòn Sagota được chiết xuất cho ra thị trường ngay những ngày cuối năm và chuẩn bị bước qua năm mới sẽ giúp bình ổn được giá trên thị trường vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới vì bia là dòng sản phẩm hay được tăng giá vào dịp này”. Ông Hùng chia sẻ.

IMG_9563

Theo đại diện Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây, hai nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Trần Quốc Toản (Thành phố Cao Lãnh-Đồng Tháp), có diện tích 129.000 mét vuông. Trong đó, Nhà máy Bia Sài Gòn-Đồng Tháp được đầu tư với kế hoạch sản xuất 45 triệu lít bia/năm và dự kiến mở rộng công suất lên 100 triệu lít/năm. Song song đó, Nhà máy Bao bì lon nhôm 2 mảnh và Bao bì giấy được xây dựng với công nghệ hiện đại sẽ cung ứng sản phẩm cho các nhà máy sản xuất bia tại khu vực phía Nam của công ty.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây, cho biết một trong những sản phẩm tiêu biểu của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây là nhãn hiệu bia Sagota, được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là Bia của Du lịch Việt Nam.

Mới đây, tại sự kiện World Beer Awards 2017 - WBA (Giải thưởng bia thế giới năm 2017), một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất được tổ chức hằng năm tại Vương Quốc Anh, dòng bia chai Sagota Lager của Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn mình ra thế giới đã vinh dự nhận được giải thưởng Vietnam Winner Larger German Style Pale. Giải thưởng là một bước ngoặt lớn cho thương hiệu Bia Sagota – Bia của Du lịch Việt Nam. Qua đó, thương hiệu bia Sagota sẽ có cơ hội được quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng và thương mại trên khắp thế giới và được xuất hiện trong ấn phẩm Beers hàng năm của Thế giới.

IMG_9610

Có thể thấy, các dòng sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota nhất là dòng bia mới nhất của Công ty CP Sài Gòn - Bình Tây là bia chai Sagota Lager được tung ra thị trường, lúc đầu dự kiến phục vụ khu vực Nam Trung bộ đã nhanh chóng lan tỏa khắp nơi, tới các tỉnh Đông Nam bộ, TP.HCM Và khu vực miền Tây. Chính vì vậy, Bia Sài Gòn – Bình Tây đã quyết định đầu tư nhà máy tại Đồng Tháp nhằm giảm chi phí vận chuyển, giữ ổn định giá thành đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại khu vực và các vùng lân cận.

Theo ông Văn Thanh Liêm, nếu hai nhà máy đi vào hoạt động hết công suất thì sẽ nộp ngân sách cho tỉnh Đồng Tháp từ 600-700 tỷ đồng/năm và đáp ứng nhu cầu lao động cho người dân địa phương.

Ngoài việc nâng cao năng lực sản xuất, Bia Sài Gòn – Bình Tây còn luôn chú đến cộng đồng. Ngay tại sự kiện chiết mẻ bia Sài Gòn Sagota đầu tiên ra thị trường, các doanh nghiệp Bia Sài Gòn Bình Tây, Công ty CP vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn (Sabetrans) và Tập đoàn Polyco đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Thanh niên Khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp nhằm hỗ trợ, khuyến khích tinh thần kinh doanh, cổ vũ khát vọng làm giàu chân chính cho những người trẻ khởi nghiệp tại địa phương.    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.