Thị trường

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt 437.000 tấn trong 6 tháng đầu năm

03/08/2018, 10:52

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ Đạm Phú Mỹ lên tới 437 nghìn tấn.

 

San pham phan bon Phu My duoc ba con nong dan tin

Sản phẩm phân bón Phú Mỹ được bà con nông dân tin dùng

6 tháng đầu năm PVFCCo lợi nhuận trước thuế đạt 465 tỷ đồng

Ngày 2/8 Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo mã chứng khoán DPM) cho biết, Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong 6 tháng đầu năm ước đạt 427 ngàn tấn, hoàn thành 108% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 53% kế hoạch năm. Trong đó, lượng tiêu thụ Đạm Phú Mỹ trong 6 tháng đầu năm ước đạt 437 nghìn tấn, hoàn thành 53% kế hoạch năm. Sản lượng kinh doanh hàng phân bón khác ước đạt 195 ngàn tấn, đạt 151% kế hoạch 6 tháng và hoàn thành 87% kế hoạch năm. Dặc biệt, dù mới trong giai đoạn chạy thử, nhưng sản phẩm NPK Phú Mỹ của nhà máy NPK công nghệ hóa học đã đạt các tiêu chuẩn thương mại, đưa ra thị trường được khoảng 22.000 tấn, được bà con nông dân tin tưởng đón nhận. Mảng hóa chất cũng đạt kết quả khả quan, trong đó sản lượng kinh doanh NH3 tăng mạnh, đạt hơn 21 ngàn tấn, tăng 235% so với cùng kỳ. Nguyên nhân đạt được sản lượng này là do PVFCCo đã chính thức vận hành dây chuyền nâng công suất Xưởng NH3 từ đầu năm 2018.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2018, PVFCCo đã tiêu thụ được hơn 27 ngàn tấn sản phẩm hóa chất khác bao gồm UFC85, CO2 và hóa phẩm dầu khí. Tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 4.841 tỷ đồng, hoàn thành 108% kế hoạch 6 tháng, đạt 56% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 465 tỷ đồng, hoàn thành 201% kế hoạch 6 tháng, hoàn thành 105% kế hoạch năm. Theo PVFCCo sở dĩ lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra chủ yếu do lợi thế thương hiệu nên sản lượng kinh doanh tăng trưởng, giá bán các loại phân bón mang thương hiệu Phú Mỹ và hóa chất cao hơn giá bình quân các sản phẩm cùng loại trên thị trường cũng như kế hoạch đề ra, cụ thể: Đạm Phú Mỹ tăng 5%, phân bón khác tăng 13%, UFC85 tăng 23% và hóa chất khác tăng 15%, đồng thời, hiệu suất vận hành máy móc tại Nhà máy đạt mức tối đa, thời gian dừng máy ít nên tiêu hao nguyên nhiên liệu giảm hơn so với định mức.

Mặc dù kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm khả quan, song PVFCCo đặt chỉ tiêu lợi nhuận 6 tháng cuối năm ước đạt thấp hơn 6 tháng đầu năm do dự án NPK bắt đầu được tính khấu hao sau khi chính thức nghiệm thu, vận hành và thị trường cũng đã bước qua vụ tiêu thụ phân bón lớn nhất trong năm là vụ Hè Thu/mùa mưa. Với dự báo trên, tổng doanh thu năm 2018 của PVFCCo dự kiến đạt khoảng 8.954 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 676 tỷ đồng, vượt 4,4% và 53% so với các chỉ tiêu được ĐHĐCĐ thông qua. PVFCCo sẽ khai thác tối đa lợi thế, khắc phục các khó khăn, vướng mắc để đạt được lợi nhuận tốt nhất, bảo đảm lợi ích cho các cổ đông.

PVFCCo luôn chú trọng tới sự minh bạch, kịp thời đến cổ đông và nhà đầu tư

Trong thông cáo phát đi, PVFCCo cũng khẳng định ngoài việc chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, PVFCCo cũng luôn chú trọng tới sự minh bạch trong vấn đề thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ về tình hoạt động mọi mặt của công ty trên web, đến các cổ đông, cũng như nhà đầu tư. Tuy nhiên trong thời gian gần đây có một vài cổ đông cá nhân và tổ chức của PVFCCo đã có những thông tin chưa chính xác, mang tính phiến diện, thể hiện quan điểm cá nhân và thiếu xây dựng về hoạt động quản trị, điều hành và kết quả sản xuất kinh doanh của PVFCCo.

Toan cảnh NM Đạm Phú Mỹ năm 2018

Toàn cảnh nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2018

Mặc dù trước đó PVFCCo đã trao đổi, giải thích, cung cấp thông tin đúng theo quy định của pháp luật nhưng vẫn đưa ra những thông tin không có cơ sở, có thể gây nên những tác động tiêu cực đến hình ảnh của PVFCCo, cũng như cổ phiếu DPM. Về vấn đề này, PVFCCo đã thông tin chính thức tại: http://www.dpm.vn/tin-tuc/Tin-PVFCCo/PVFCCo-thong-tin-ve-y-kien-co-dong để các cơ quan báo chí, cổ đông, nhà đầu tư nắm được đầy đủ bản chất của sự việc, từ đó có những phản ánh khách quan, đúng đắn và công tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.