Độc - Lạ

Nhà rộng 10m2 vẫn đầy đủ tiện nghi hiện đại tại Hong Kong

26/01/2018, 11:45

Ở giữa một Hong Kong chật chội, với giá nhà đất cao nhất thế giới, anh James Law, một kiến trúc sư tại đây...

31

Hình ảnh bên trong nhà ống do kiến trúc sư Hong Kong thiết kế

Ở giữa một Hong Kong chật chội, với giá nhà đất cao nhất thế giới, anh James Law, một kiến trúc sư tại đây đã sáng tạo ra một loại nhà cực nhỏ có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà đất tại đặc khu hành chính này.

Loại nhà siêu nhỏ có kích thước khoảng gần 10m2 với thiết kế như đường ống nước khổng lồ, đường kính 2,4m, được đặt tên Opod, do công ty của ông Law là James Law Cybertecture sản xuất.

“Nhà ống” được thiết kế như đường ống nước bằng bê tông khổng lồ, lắp đặt tất cả những tiện nghi như một ngôi nhà hiện đại. Tuy nhỏ nhưng ngôi nhà vẫn đầy đủ tiện nghi, ghế sofa có thể biến thành giường, giá sách, tủ lạnh mini, lò vi sóng và phòng tắm.

Mỗi nhà ống có giá 15.000 USD. So với giá nhà đất trên thế giới, con số này không phải rẻ nhưng nó thấp hơn nhiều so với giá một căn nhà mới tại Hong Kong, trung bình khoảng 1,8 triệu USD cho 55m2.

Ông Law nhận thấy, “nhà ống” là giải pháp tạm thời trong bối cảnh Hong Kong đang thiếu hụt nhà trầm trọng vì những chiếc ống nặng 22 tấn này có thể xếp chồng lên nhau, không cần dùng thêm kỹ thuật xây dựng khác để gắn kết, qua đó giúp giảm chi phí xây dựng và diện tích sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.