Showbiz

Nhà sản xuất "được ăn cả, ngã về không" khi mời sao dính scandal vào phim

26/04/2019, 13:30

Những diễn viên có bê bối về đời tư đều bị khán giả "thanh lọc", khiến nhà sản xuất "được ăn cả, ngã về không" khi mời sao dính scandal vào phim

img
Trâm Anh bị cắt vai trong phim sitcom Siêu quậy

Nhắc tới showbiz Việt, khán giả thường nhớ tới những lùm xùm đời tư xoay quanh các nghệ sĩ, từ ca sĩ tới diễn viên. Trong đó, có những người chủ động tạo scandal để hâm nóng tên tuổi, thu hút sự chú ý cho sản phẩm của mình.

Có lẽ vì thế, câu chuyện hot girl Trâm Anh và nam diễn viên “Cu Thóc” (tên thật là Huỳnh Tuấn Anh) bị cắt vai trong bộ phim Siêu quậy đã gây chú ý. Một người với nghi vấn lộ clip sex và một người dính bê bối sử dụng ma túy. Cả hai diễn viên bị cắt nhiều phân đoạn vai diễn của mình trong phim và nhà sản xuất phải làm lại kịch bản.

img
Diễn viên Cu Thóc cũng bị cắt vai trong "siêu quậy"

Trước đó, scandal lộ clip nhạy cảm của Hoàng Thùy Linh từng khiến bộ phim Nhật ký Vàng Anh phải dừng phát sóng. Đài VTV đã phải “cấm cửa” nữ ca sĩ trong suốt một thời gian dài. Hay gần đây, nam diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng từng phải “đóng băng” một thời gian sau khi ồn ào về mối tình tay ba giữa anh và An Nguy - Cát Phượng khiến anh bị dư luận chỉ trích nặng nề.

Công bằng mà nói, việc nhà sản xuất cắt vai của diễn viên đang gặp bê bối về đời tư là quyết định khá dễ hiểu, bởi mời những nhân vật tai tiếng và đang chịu sự ghẻ lạnh của dư luận cho một bộ phim vẫn là quá rủi ro với nhà sản xuất. Trên thực tế, nhà sản xuất của phim Siêu Quậy đã phải hủy 8 tập phim có sự tham gia của 2 diễn viên này, và họ đã thiệt hại hàng trăm triệu đồng khi hai diễn viên trong phim dính phải scandal.

Ở một khía cạnh khác, Hoàng Thùy Linh vừa chính thức quay trở lại sóng VTV trong bộ phim "Mê Cung" sau 12 năm kể từ bê bối lộ clip nhạy cảm vào năm 2007. Sự trở lại này gây nhiều chú ý và khiến bộ phim trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận.

img
Hoàng Thùy Linh trở lại VTV sau 12 năm từ scandal.

Xét cho cùng, scandal năm ấy là điều không đáng có và chính Hoàng Thùy Linh là nạn nhân, nhưng bê bối ấy của cô đã ảnh hưởng và gây thiệt hại cho nhà sản xuất của Nhật ký Vàng Anh năm đó. Khi nữ ca sĩ bị dư luận chỉ trích thì khán giả cũng tẩy chay phim. 12 năm trôi qua, scandal năm ấy vẫn còn đeo bám Hoàng Thùy Linh khi công chúng vẫn còn nhắc đến.

Sau bê bối chuyện tình cảm, Kiều Minh Tuấn rục rịch trở lại với các dự án phim. Dẫu vậy, có lẽ tình cảm mà khán giả dành cho anh đã không còn vẹn nguyên như trước. Bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" mà nam diễn viên tham gia ra mắt vào tháng 3 vừa qua vẫn bị một bộ phận khán giả tẩy chay. Bộ phim đã nhanh chóng rời khỏi rạp chiếu dù được đánh giá là mang tính nhân văn, cảm động.

img
Phim Hạnh phúc của mẹ có Kiều Minh Tuấn tham gia từng bị khá giả tẩy chay.

"Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", những bê bối đời tư đôi khi là những câu chuyện từ "trên trời rơi xuống" và không ai mong muốn. Quyết định mời lại những người từng bị cắt vai hay tẩy chay vì bê bối đời tư là sự mạo hiểm với các nhà sản xuất. Xét về mặt truyền thông, bộ phim có thể thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ phải đứng ở góc độ "được ăn cả, ngã về không" nếu công chúng tẩy chay.

Dẫu sao, đó cũng là những lời cảnh báo để buộc những người nghệ sĩ phải giữ hình ảnh đời tư của mình “sạch” hơn, cũng là điều để showbiz Việt dần đi vào sự chuyên nghiệp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.