Giao thông

Nhà thầu nội trúng thầu thi công ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

25/04/2019, 12:00

Công ty Cổ phần FECON vừa trúng gói thầu xử lý nền tại các ga ngầm dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

img
FECON trúng thầu gói thầu xử lý nền tại các ga ngầm dự án đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công ty CP FECON vừa trúng thầu gói thầu xử lý nền tại các ga ngầm thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội trị giá 132 tỷ đồng. Gói thầu này sẽ áp dụng công nghệ khoan phụt vữa áp lực cao mới nhất của Nhật Bản.

Đại diện FECON cho biết, do mặt bằng thi công ở Hà Nội chật hẹp, nhiều nhà dân xung quanh nên đòi hỏi kỹ thuật cao và một nhà thầu chuyên nghiệp. Theo thiết kế, độ xiên để thực hiện việc khoan phụt lên tới 45 độ và lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

“FECON sẽ thực hiện việc xử lý nền tại các ga S9, S10, S11, S12, vị trí móng các đường hầm nối, đường thông lánh nạn và vị trí các hố bơm, trạm bơm”, đại diện FECON chia sẻ.

Công trình ngầm nói chung và xử lý nền cho công trình ngầm nói riêng đang là thế mạnh của FECON. Không chỉ là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phương pháp Jet-grouting đường kính lớn, đơn vị này cũng đang sở hữu nhiều công nghệ xử lý nền như Chemical Grouting, TAM Grouting, CDM, Deep compaction & Vaccumn preloading,... Trước đó, ngày 4/4 vừa qua đơn vị này đã ký hợp tác chiến lược toàn diện với một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về xử lý nền, công trình ngầm và xử lý sạt trượt là RAITO Kogyo để chủ động tiếp nhận công nghệ mới từ Nhật Bản.

Được biết, FECON đã sẵn sàng nguồn lực cho thi công các công trình đào hầm bằng máy TBM cho các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam khi công bố sở hữu máy khoan hầm TBM của Nhật Bản đã được sử dụng cho tuyến hầm Bến Thành - Suối Tiên (thuộc dự án Metro Line 1 TP.HCM). Đây cũng là đơn vị đã từng đảm nhiệm công tác xử lý nền bằng công nghệ tiên tiến Jet Grouting đường kính lớn cho phần ga ngầm đoạn từ Nhà hát Bến Thành đến ga Ba Son, đồng thời là nhà thầu vận hành máy khoan hầm TBM cho cả 2 nhánh hầm tại dự án này.

Tính đến thời điểm tháng 4/2019, FECON đã có trong tay khoảng 1.700 tỷ đồng doanh số với các hợp đồng ký mới cũng như ký từ cuối năm 2018 để triển khai trong những tháng đầu năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.