Xã hội

Nhà thờ cổ ở Nam Định cháy ngùn ngụt trong đêm

06/08/2017, 08:35
image

Đêm 5/8, nhà thờ Trung Lao ở xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, Nam Định bất ngờ bốc cháy dữ dội.

chay-nha-tho-Nam-Dinh (2)

Nhà thờ cổ Trung Lao ở huyện Trực Ninh, Nam Định cháy ngùn ngụt trong đêm

 Thông tin từ UBND xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, đêm 5/8, đã xảy ra cháy lớn ở nhà thờ Trung Lao trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, đám cháy bắt nguồn từ một vụ chập điện. Những người có mặt tại hiện trường cho biết khi phát hiện hỏa hoạn, người dân địa phương đã rất nỗ lực để dập lửa nhưng bất thành. 

Lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nỗ lực khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn, hơn nữa nhà thờ cổ có rất nhiều chi tiết được làm bằng gỗ bắt lửa nhanh nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Cho đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa đã được khống chế nhưng đám cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà thờ khiến phần mái bị sập, cửa gỗ bốn bên xung quanh và toàn bộ nội thất bên trong cũng thành tro.

Nhà thờ Trung Lao được khởi công xây dựng năm 1888, xây theo lối kiến trúc phương Tây kết hợp với kiến trúc truyền thống Việt Nam rất tỉ mỉ. Thời gian từ khi khởi công đến khi hoàn thành kéo dài hơn 10 năm, vì thế đây được coi là một nhà thờ cổ, đẹp của Nam Định.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

>>> Xem video: Nhà thờ Trung Lao bốc cháy rừng rực trong đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.